Bí ngô Halloween: Quả khổng lồ giá 7,5 triệu

Google News

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Halloween nhưng nhiều người sẵn sàng chi tới 7,5 triệu đồng để mua một quả bí ngô khổng lồ. Loại bí xấu cũng đắt như tôm tươi dù giá tới 250.000 đồng/kg.

Bí ngô - loại quả gần như không thể thiếu trong dịp lễ hội Halloween hàng năm. Song, thời điểm này dù cách Halloween (ngày 31/10 Dương lịch) gần 1 tháng nhưng thị trường bí ngô đã nườm nượp khách mua bán.
Anh Ngô Xuân Hoàng, chủ một quán cà phê ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), sau khi tham khảo giá nhiều loại bí ngô đã chốt mua 2 quả bí khổng lồ nặng khoảng 20-30 kg/quả, giá 200.000 đồng/kg (4-6 triệu đồng/quả). Ngoài ra, anh còn mua 5kg bí xấu với đủ các hình dáng khác nhau và 5kg bí ngô mini quả tròn các màu.
Số bí này anh đặt mua online với giá tạm tính khoảng 12 triệu đồng, bởi bí khổng lồ chưa chốt được cân nặng cụ thể của từng quả. Bốn ngày nữa, anh sẽ nhận hàng về bày biện trang trí trong quán cà phê của mình.
Bi ngo Halloween: Qua khong lo gia 7,5 trieu
Nhiều người sẵn sàng chi vài triệu đồng để mua 1 quả bí ngô khổng lồ (ảnh: Vũ Huyền)
Theo anh, lễ hội Halloween không thể thiếu những quả bí ngô. Những năm trước, anh thường dùng bí ngô để khắc các hình thù kỳ dị cùng ánh sáng nhảy nhót phát ra từ trái bí. Năm nay, anh đặt mua sớm vì loại quả này để được cả tháng không hỏng. Khách đến quán thưởng thức cà phê sẽ được ngắm, chụp hình cùng những quả bí này và cảm nhận được không khí lễ hội Halloween.
“Sau Halloween, bí sẽ được chia cho các nhân viên của quán đem về chế biến thành món ăn, tránh lãng phí”, anh Hoàng cho hay.
Chị Lê Thùy Dương ở Xuân La (Tây Hồ) dịp này chỉ chọn bí xấu và bí ngô mini về để bày trong phòng khách và gian bếp của gia đình mình.
Giá bí xấu đắt gấp 3 lần bí ngô mini, nhưng đổi lại, mỗi quả mang một hình thù và màu sắc khác nhau. Còn bí mini sau khi trang trí có thể đem chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như hầm canh hoặc hấp. Vậy nên, chị chọn mua cả 2 loại, mỗi loại 3kg.
Bi ngo Halloween: Qua khong lo gia 7,5 trieu-Hinh-2
Loại bí xấu với các hình thù kỳ dị có giá vô cùng đắt đỏ vẫn hút khách mua (ảnh: Vũ Huyền)
Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Đoàn Thị Ngọc Châu, bán bí ngô ở Kim Giang (Thanh Xuân), cho biết, năm nay khách đặt mua bí cho dịp Halloween rất sớm. Giữa tuần này chị mới rao bán bí ngô khổng lồ được trồng tại các vườn ở Đà Lạt, nhiều khách đã vào hỏi mua ngay.
Sau 3 ngày, khách đã chốt đơn mua 25 quả bí, trọng lượng từ 20-35 kg/quả. Song, chuyến bí đầu tiên này khách phải chờ một tuần hàng mới có ở Hà Nội. Bởi ở các vườn bí vẫn còn non, chưa đủ độ già. Nếu cắt bí sớm sẽ nhanh hỏng, trong khi khách mua dịp này đều có nhu cầu trưng bày qua dịp lễ Halloween.
Theo chị Châu, bí ngô khổng lồ năm nay có giá cao hơn năm ngoái. Hiện chị bán 220.000 đồng/kg. Một quả bí ngô khổng lồ tính ra giá dao động từ 4,5-7,5 triệu đồng/quả tùy trọng lượng.
Do có giá khá cao nên khách mua dòng bí ngô khổng lồ này đa phần là các quán cà phê, nhà hàng để về trang trí. Họ thường đặt 2-3 quả, rất ít đơn đặt lẻ 1 quả, chị chia sẻ.
Bi ngo Halloween: Qua khong lo gia 7,5 trieu-Hinh-3
Có đầu mối bán được vài tạ bí ngô mini dù còn cách lễ hội Halloween cả tháng. (ảnh: Vũ Huyền)
Cũng vừa đăng bán bí ngô trong những ngày gần đây, chị Vũ Huyền - đầu mối bán nông sản online ở Trần Bình (Cầu Giấy) khoe, bí xấu giá 250.000 đồng/kg, hàng vẫn đắt như tôm tươi. Còn bí ngô mini tròn bán được số lượng lớn do có giá bình dân hơn.
Theo chị, khách chuộng mua loại bí xấu hơn vì mỗi quả mang một hình dáng và màu sắc khác nhau, không quả nào giống quả nào. Nhưng nguồn cung bí xấu khan hiếm, chị phải gom từ nhiều nhà vườn khác nhau ở Đà Lạt. Khách đặt mua thường phải chờ 5-7 ngày hàng mới về một chuyến.
“Nhiều người mua về trang trí dịp Halloween nên mua 5-10 kg/đơn hàng, còn đa phần đặt mua 2-3kg”. Chị Huyền nói và tiết lộ, chỉ tính riêng bí ngô mini, chị đã về đến chuyến thứ 3. Cộng dồn lại chị đã bán được hơn gần 4 tạ hàng.
Trên thị trường, bí ngô mini được rao bán với giá từ 70.000-110.000 đồng/kg, bí xấu từ 250.000-280.000 đồng/kg, bí ngô khổng lồ giá từ 200.000-250.000 đồng/kg tuỳ loại.
Các đầu mối bán bí ngô cho biết, với bí ngô mini, nguồn cung tương đối dồi dào nên khách chỉ cần đặt trước 1-2 ngày. Nhưng bí khổng lồ và bí xấu, nếu muốn mua khách phải chờ khá lâu do hàng khan hiếm. Chưa kể, bí được cắt theo lứa, phải đúng độ già nhà vườn mới thu hái để bảo quản được lâu.
Theo Tâm An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)