Bí mật về siêu cây “Chiến thắng Bạch Đằng” được trả giá 60 tỷ

Google News

Giá của tác phẩm “Chiến thắng Bạch Đằng” này không phải là vấn đề lớn, cái nổi bật của nó nằm ở tính văn hóa lịch sử và tùy vào cách cảm nhận của từng người chơi cây cảnh.

Tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" gồm 5 chiếc thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau làm bằng gỗ sao đen mô tả trận chiến trên sông Bạch Đằng năm 938 trở thành "hàng độc" tại Triển lãm sinh vật cảnh tại Carnaval Hạ Long được nhiều cư dân mạng chia sẻ lại hình ảnh khiến nhiều người choáng váng bởi độ "khủng" của tác phẩm.
Bi mat ve sieu cay “Chien thang Bach Dang” duoc tra gia 60 ty
 Bộ tác phẩm gồm 5 chiếc thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau làm bằng gỗ sao đen mô tả trận chiến trên sông Bạch Đằng. Ảnh: Vietnamnet.
Anh Phạm Đức Thịnh – chủ nhân của tác phẩm này từng chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh phải mất gần chục năm để sưu tầm và thực hiện siêu phẩm này. Trong đó, nguồn gỗ lấy từ các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên. Anh đã dùng lũa, tức là phần lõi của cây gỗ, tìm được dưới lòng đất, lòng sông suối từ hàng ngàn năm trước để tạo tác nên bộ tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc này.
Được biết mẫu gỗ sao đen này đã được anh Thịnh gửi mẫu sang Nhật Bản và Trung tâm Phóng xạ Các bon của nước này xác nhận gỗ lũa có niên đại 1.240 năm.
Theo anh Thịnh, giá của tác phẩm này không phải là vấn đề lớn, cái nổi bật của nó nằm ở tính văn hóa lịch sử và tùy vào cách cảm nhận của từng người chơi cây cảnh. Nhiều người nhận định, bộ siêu phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" có giá là 3 triệu USD, tức gần 60 tỷ đồng. 
Không chỉ tạo dấu ấn đặc biệt trong tác phẩm cây cảnh có "1 0 2" chủ nhân tác phẩm còn muốn gửi gắm một triết lý nhân sinh qua bộ tác phẩm này. "Những ai biết tuân theo quy luật của cuộc sống sẽ có tương lai tốt đẹp, thuận lợi. Còn những ai đi ngược lại với nó sẽ nhận được nhân quả tương xứng", anh Thịnh nói.
Bi mat ve sieu cay “Chien thang Bach Dang” duoc tra gia 60 ty-Hinh-2
Nhiều người nhận định, bộ siêu phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" có giá triệu đô. Ảnh: Vietnamnet. 
Cái tên Phạm Đức Thịnh, hay còn gọi là Thịnh "Hải Phòng", Thịnh "đồng nát" nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh nhanh chóng nổi đình nổi đám. Chỉ trong vòng khoảng mấy năm, vị đại gia chuyên buôn bán đồng nát này đã bỏ ra 150 tỷ đồng để mua rất nhiều cây đẹp về chơi khiến nhiều người bất ngờ.
Không chỉ có "Chiến thắng Bạch Đằng", trong vườn nhà đại gia Thịnh còn có vô số cây tiền tỷ.
Theo K.N/ GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)