Bí kíp "vàng" cực đơn giản theo phong thuỷ cho căn hộ chung cư nhỏ

Google News

Để tạo được phong thủy tốt cho căn hộ nhỏ, bạn không cần quá tốn kém chỉ cần chú ý một số đặc điểm đơn giản.

Những căn hộ nhỏ hay căn hộ studio đang là xu thế phổ biến trong bối cảnh đất chật người đông và phù hợp với giá bất động sản đắt đỏ chốn thị thành. Với nhà rộng rãi, bạn tha hồ bày biện và đặt các đồ phong thủy... Nhưng với căn hộ nhỏ thì không dễ. Vì có rất ít hay không có ngăn cách giữa không gian sống, nơi làm việc và chỗ ngủ. Những căn hộ nhỏ là không gian sống phổ biến ở các thành phố lớn, không có nghĩa bạn không thể có phong thủy tốt cho không gian sống kiểu này. 

Bi kip

Để đồ đạc gọn gàng, tránh lộn xộn, thường xuyên dọn dẹp là phong thuỷ tốt cho ngôi nhà

Cho nên, nếu muốn căn hộ nhỏ mà vẫn có phong thủy tốt bạn cần lưu ý 2 điểm cơ bản.

- Để đồ đạc gọn gàng, tránh lộn xộn, thường xuyên dọn dẹp

- Tạo được sự phân chia giữa các không gian trong căn hộ nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến các yếu tố phong thủy dưới đây nếu đang sống trong căn hộ nhỏ: 

Dùng gương

Gương giúp không gian trông thoáng và rộng hơn, thu hút nhiều ánh sáng và mang lại nguồn năng lượng phong thủy. Do đó, dễ hiểu vì sao  gương được mệnh danh là "liều thuốc" phong thủy. Một trong những cách tốt nhất để làm cho căn hộ nhỏ cảm giác rộng hơn đó chính là dùng gương. Vì khi dùng gương nhìn căn hộ của bạn trông sáng, rộng hơn. Bạn nên chọn gương lớn phù hợp cách trang trí của phòng, đặt làm sao để chúng mang lại nhiều ánh sáng và phản chiếu thứ gì đó đẹp mắt. Các khu vực phong thủy tốt cho gương là Đông, Đông Nam, Bắc...

Bi kip

Gương được mệnh danh là "liều thuốc" phong thủy giúp không gian ngôi nhà rộng, thoáng

Không gian ngủ

Khi bạn sống trong căn hộ có diện tích nhỏ, thách thức lớn nhất về phong thủy là biến nơi ngủ có cảm giác như một phòng ngủ ở nhà rộng. Tuy nhiên, dù nhà nhỏ, bạn vẫn cần tạo được khoảng ngăn cách giữa khu vực sinh hoạt chung và không gian ngủ, nghỉ ngơi. Khu vực ngủ, nghỉ ngơi cần sự yên tĩnh. 

Bạn cần chú ý đến phong thủy nơi bạn nhìn thấy đầu tiên khi thức dậy và nhìn thấy cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ... đó chính là phòng ngủ chứ không phải tivi, máy giặt hay tủ lạnh. Vì vậy, cần đặt những đồ vật phong thủy trong không gian ngủ để tạo cảm hứng nhằm chào đón bạn mỗi sáng thức dậy.

Lối vào, cửa chính

Trong phong thủy, cửa chính còn được gọi là phổ năng. Dù căn hộ nhỏ cũng cần lối vào thoáng, sạch sẽ. Điều này giúp hút nhiều năng lượng và nuôi dưỡng tốt không gian sống của bạn. Gia chủ cần chú ý giữ lối vào sạch nhất có thể, không để giày dép, quần áo hay đồ đạc không cần thiết nằm ở lối vào.  Gia chủ có thể dùng các giải pháp ánh sáng, trang trí với màu sắc rực rỡ hay nhẹ nhàng quan trọng là hợp với kích thước và diện tích của lối vào.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)