BĐS Hưng Thịnh dẫn top nợ sổ hồng: Cư dân Sky center, Vũng Tàu Melody bao lần “bức xúc”?

Google News

(Kiến Thức) - Trong danh sách 53 dự án của 12 doanh nghiệp tại TP HCM bị chậm cấp sổ hồng cho cư dân với gần 30.000 căn hộ, thì dẫn đầu là Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh với 13 dự án, 7.944 căn hộ chung cư và 847 căn hộ officetel.

Theo tìm hiểu của PV, trong số dự án của BĐS Hưng Thịnh thì tại dự án Khu chung cư Sky Center ở quận Tân Bình (TP HCM) và Vũng Tàu Melody (Bàu Sen) nhiều lần xảy ra “xung đột” giữa chủ đầu tư và cư dân bởi vấn đề liên quan đến sổ hồng và việc cư dân đứng lên đòi hỏi quyền lợi.
Hưng Thịnh đem “sổ hồng” khu đất Sky Center thế chấp ngân hàng
Gần đây nhất, ngày 28/6/2020, cụm chung cư Sky Center (TP HCM) của Hưng Thịnh bất ngờ tổ chức Hội nghị nhà chung cư nhằm bầu Ban quản trị mới. Hội nghị còn nhằm giải thích bức xúc của cư dân liên quan đến vấn đề sổ hồng, quản lý quỹ bảo trì 2% lên tới 50 tỷ đồng, và việc Ban quản trị tòa nhà đi theo lợi ích chủ đầu tư, không bảo vệ quyền lợi cư dân.
Theo quy định tại Thông tư 02 Bộ Xây dựng, phải có trên 50% cư dân yêu cầu mới được tổ chức hội nghị này. Tuy nhiên, trước đòi hỏi chính đáng của 37% số chủ căn hộ có mặt, Ban quản trị tòa nhà cùng đại diện bất động sản Hưng Thịnh, Công ty quản lý CBRE dưới sự chứng kiến của đại diện UBND Phường 2, Công an Phường 2, quận Tân Bình đã đồng ý tiến hành Hội nghị nhà chung cư bất thường, bầu ra Ban quản trị mới.
BDS Hung Thinh dan top no so hong: Cu dan Sky center, Vung Tau Melody bao lan “buc xuc”?
Hội nghị nhà chung cư bất thường được tổ chức với 37% cư dân tham dự. 
Tại hội nghị, nguyên trưởng ban quản trị Nguyễn Thị Ngọc Hân (đã từ nhiệm ngày 27/4) phải trả lời các chất vấn vì sao chậm trễ trong việc báo cáo thu chi tài chính, vấn đề công khai số tiền 2% phí bảo trì lên đến gần 50 tỷ đồng đang nằm tại đâu, ai quản lý, và tại sao lại chỉ gửi với lãi suất không kỳ hạn hoặc ngắn hạn 1 năm trong khi trong 5 năm đầu chung cư còn hạn bảo hành của chủ đầu tư chưa phải dùng kinh phí này.
Khi trả lời về vấn đề sổ hồng của cư dân tại Sky Center, ông Phan Huy Lập - người đại diện của Hưng Thịnh ban đầu nói, sổ hồng vướng mắc là do có phát sinh nghĩa vụ tài chính bổ sung nên chủ đầu tư đang chờ câu trả lời từ Sở Tài Nguyên Môi trường TPHCM.
Thế nhưng, cư dân thắc mắc về các công văn, giấy tờ chứng thực đã gửi và nhận giữa Hưng Thịnh và Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TPHCM, thì người đại diện nói đã chuyển cho Ban quản trị. Thế nhưng BQT Chung cư cho biết chưa nhận được.
Cuối cùng, người đại diện của Hưng Thịnh lại thừa nhận sổ đỏ khu đất Sky Center đã thế chấp ngân hàng, trong khi cư dân đóng đầy đủ tiền cho Hưng Thịnh khi nhận bàn giao căn hộ.
Một cư dân bày tỏ bức xúc cho PV biết, việc chủ đầu tư chậm cấp sổ hồng gây khó khăn rất nhiều cho cư dân. Bởi tâm lý của người mua nhà là cần có sổ hồng trong tay mới yên tâm. Hoặc khi có sổ hồng chủ sở hữu mới thực hiện việc chuyển nhượng hay sử dụng thế chấp để vay vốn làm ăn được, nếu không có sẽ không thể nào thực hiện.
Cư dân Melody Vũng Tàu bức xúc khi CĐT Hưng Thịnh muốn “biến” tầng lửng thành căn hộ dịch vụ
Tại dự án Vũng Tàu Melody (Bàu Sen), chủ đầu tư Hưng Thịnh muốn thay đổi sử dụng tầng lửng chuyển thành căn hộ dịch vụ cho thuê. Tầng trệt cũng sẽ được chuyển đổi công năng thành trung tâm y tế, tiêm chủng vắc-xin.
Hưng Thịnh sau đó bị các cư dân biểu quyết phản đối, nhưng ý kiến này không được Ban quản trị xem xét, cố tình thực hiện. Do vậy, cư dân buộc phải gửi kiến nghị đến UBND Phường Thắng Tam.
BDS Hung Thinh dan top no so hong: Cu dan Sky center, Vung Tau Melody bao lan “buc xuc”?-Hinh-2
 Cư dân Melody Vũng Tàu nhiều bức xúc với chủ đầu tư.
Ngày 17/6/2020 UBND Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu nhận được kiến nghị của người dân chung cư Melody về vấn đề ngăn chặn việc xây dựng trái phép của chủ đầu tư tại chung cư Melody.
Qua xem xét nội dung phản ánh và xác minh thực tế, đây là khu vực đã được Sở xây dựng cấp phép làm khu vực kinh doanh thương mại dịch vụ, việc đặt các biển hiệu thiết lập Trung tâm tiêm chủng vắc xin dành cho trẻ em và người lớn tại đây chưa có giấy phép kinh doanh, đã phải lập biên bản và buộc tháo dỡ.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)