Bất động sản Phan Thiết cất cánh cùng siêu sân bay Long Thành

Google News

Dự án sân bay Long Thành cùng với một loạt tuyến cao tốc kết nối sân bay với các địa phương sẽ là động lực để phát triển kinh tế cho cả vùng Đông Nam Bộ. “Siêu sân bay” Long Thành đang kích cầu thị trường BĐS lân cận như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai cho đến Bình Thuận.

BĐS Phan Thiết hưởng lợi nhờ kết nối “siêu sân bay” và cao tốc
Huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương của các tuyến cao tốc đã và đang hình thành như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu…
Mới đây, tỉnh Đồng Nai lập báo cáo quy hoạch 5 tuyến đường được xây mới và mở rộng, tổng vốn đầu tư gần 6.800 tỷ đồng, nhằm đẩy mạnh kết nối giao thông các huyện Định Quán, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Trảng Bom... với sân bay Long Thành. Trước đó, Đồng Nai lên kế hoạch mở rộng tỉnh lộ 769 từ nút giao Dầu Giây đến quốc lộ 51 với kinh phí đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng để đón đầu sân bay quốc tế lớn nhất cả nước. Đây là những trục đường quan trọng khi hầu hết các tuyến mở mới sẽ đi qua để vào các cửa ngõ sân bay Long Thành.
Tỉnh Đồng Nai sẽ lấy sân bay Long Thành làm trung tâm để xây dựng các tuyến đường nối địa phương với sân bay, hình thành các trục giao thông tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000ha, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Đây là điều kiện quan trọng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cho cả khu vực khi Long Thành nằm không xa biển Vũng Tàu, Phan Thiết.
Bat dong san Phan Thiet cat canh cung sieu san bay Long Thanh
 Tuyến số 3 kết nối sân bay Long Thành tới cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Riêng đối với Phan Thiết, sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì đây sẽ là thành phố biển kết nối gần nhất với chỉ 60 phút di chuyển. Từ trục chính cảng sân bay (đầu phía Đông) sẽ có tuyến đường dẫn dài 8,5 km ra cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, quy mô 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-115m.
Ngay khi Chính phủ phát lệnh khởi công, “siêu sân bay” đã trở thành “cú hích” cho thị trường BĐS khu vực ven biển Phan Thiết bùng nổ. So với thời điểm năm 2018, giá đất tại đây hiện nay đã tăng lên gấp nhiều lần, nhưng các chuyên gia dự báo, khi có cao tốc và sân bay giá sẽ tiếp tục tăng kỷ lục.
Trên thực tế, giá BĐS luôn tăng mạnh cùng với các dự án giao thông trọng điểm như sân bay và cao tốc. Gần nhất là tại Vân Đồn, Phú Quốc hay Cam Ranh, ngay khi mới có thông tin khởi công xây dựng sân bay, giá đất ở Vân Đồn đã tăng gấp đôi, còn ở Phú Quốc giá đất tăng đến 10 lần. Sau đó, khi tuyến cao tốc kết nối với sân bay hoàn thành, giá đất lại tiếp tục tăng ở mức hai con số.
Bởi vậy, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, cùng với việc Chính phủ đẩy nhanh tiến độ xây dựng “siêu sân bay”, giá BĐS có tiềm năng bùng nổ tại những địa phương hưởng lợi như Phan Thiết, Vũng Tàu hay Đồng Nai.
BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết: Cơ hội đầu tư chắc chắn
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, thị trường BĐS năm 2021 sẽ bền vững hơn năm 2020. Thị trường có cơ hội khai thác kinh doanh tốt và chắc chắn hơn. Đặc biệt là đầu tư BĐS du lịch sẽ không chỉ dừng lại ở phía biển, mà còn phát triển cả ở khu đồi núi.
PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương đánh giá, dự án sân bay Long Thành sẽ tạo ra vùng ảnh hưởng lan tỏa tích cực đối với thị trường BĐS du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó đặc biệt phải kể đến Phan Thiết, Bình Thuận – thành phố đang còn nhiều dư địa phát triển kinh tế biển nói chung cũng như BĐS du lịch nói riêng.
Khi có tin sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết được khởi công, BĐS Phan Thiết là cái tên đầy hấp dẫn trong giới đầu tư BĐS, có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư miền Bắc. Lý do trước tiên, Phan Thiết sở hữu tiềm năng du lịch với 4 mùa biển xanh - cát trắng, đồi cát lộng gió, văn hóa Chăm lâu đời, độc đáo. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cũng định hướng TP Phan Thiết trở thành đô thị du lịch.
Lý do thứ hai quan trọng không kém là giá BĐS Phan Thiết đang ở mức thấp hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Dự báo sức nóng của BĐS ven biển Phan Thiết trong 5 - 10 năm tới sẽ không thua kém 3 vùng biển này.
Phan Thiết luôn được đánh giá là một trong hai thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng phía Nam hấp dẫn nhất, với tỷ lệ tăng trưởng du lịch mỗi năm của Phan Thiết luôn trên 10%. Cùng với sân bay Long Thành đang được xây dựng giai đoạn 1, sân bay Phan Thiết dự kiến hoạt động vào năm 2022 hứa hẹn thu hút một lượng lớn du khách nhờ giao thông thuận tiện, thực sự làm bùng nổ thị trường du lịch nghỉ dưỡng nơi đây.
Bat dong san Phan Thiet cat canh cung sieu san bay Long Thanh-Hinh-2
 Biệt thự phong cách Florida tại NovaWorld Phan Thiet.
Thực tế từ năm 2019, trước khi một loạt dự án sân bay và cao tốc được đầu tư, giới đầu tư đã đổ dồn sự chú ý vào thị trường BĐS Phan Thiết. Nổi bật nhất trong số các dự án BĐS du lịch ở đây là NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe nhờ mô hình đầu tư hiệu quả, mới lạ, với dòng sản phẩm second home đa mục đích sử dụng, hứa hẹn tăng giá nhanh nhờ đòn bẩy hạ tầng.
Second home tại NovaWorld Phan Thiet còn được thừa hưởng loạt tiện ích khủng, phục vụ nhu cầu từ du lịch, nghỉ ngơi, giải trí tới chăm sóc sức khỏe như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước; trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng: Finns Beach Club – Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp bậc nhất Bali; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 hotel resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất quản lý vận hành… Các tiện ích khi hoàn thành cũng sẽ góp phần giúp second home đảm bảo gia tăng giá trị và sinh lợi nhuận kép bền vững cho chủ nhân sở hữu.
Bat dong san Phan Thiet cat canh cung sieu san bay Long Thanh-Hinh-3
 Dãy shophouse biển chuẩn bị đi vào hoạt động.
Hiện NovaWorld Phan Thiet đang gấp rút thi công khu biển với các Biệt thự Florida, shophouse hai mặt tiền biển. Các tiện ích như Quảng trường biển, nhà hàng, CLB bãi biển… dự kiến đưa vào vận hành từ quý 1 năm nay.
NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe
Liên hệ: 0938 221 226
Website: novaworldphanthiet.com.vn

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)