Bắp cải 250.000 đồng/kg trong mùa dịch: Ngã ngửa khi biết sự thật

Google News

Nhiều người tiêu dùng sốc khi thấy có thông tin siêu thị ở TP.HCM bán bắp cải giá 250.000 đồng/kg, đắt hơn chục lần so với bình thường.

Nhiều người tiêu dùng "sốc" khi thấy có thông tin siêu thị ở TP.HCM bán bắp cải giá 250.000 đồng/kg, đắt hơn chục lần so với bình thường. 
Gần đây, mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh, thông tin về việc siêu thị ở TP.HCM bán rau, củ với giá "cắt cổ". Theo đó, bí đỏ có giá 105.294 đồng/kg, bông cải xanh 250.000 đồng/kg, súp lơ 250.000 đồng/kg... Thông tin này khiến nhiều người bất bình trong thời điểm TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng dịch COVID-19.

Một trong những bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất là bắp cải trọng lượng 818gram chụp tại tại siêu thị Emart Gò Vấp có giá bán 204.500 đồng (250.000 đồng/kg).

Bap cai 250.000 dong/kg trong mua dich: Nga ngua khi biet su that

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý. Hầu hết đều bày tỏ sự bất bình về tình trạng giá cả leo thang ở TP.HCM, trong khi đó cũng có nhiều người nhanh ý nhận ra đây là hàng nhập khẩu, giá bình thường đã đắt như vậy rồi chứ không phải do siêu thị nâng giá.

"Đó là các loại rau hữu cơ, rau nhập ngoại, mọi người phải nhìn kỹ nhé, chứ rau thường cũng bình ổn giá hoặc tăng ít thôi", tài khoản Trang Nguyễn bình luận.

Bap cai 250.000 dong/kg trong mua dich: Nga ngua khi biet su that-Hinh-2

 

Bap cai 250.000 dong/kg trong mua dich: Nga ngua khi biet su that-Hinh-3

Bạn Hạnh Đặng nói: "Các loại đó là hàng nhập khẩu, trồng theo tiêu chuẩn, rau này là loai oganic, giống như Dalat House, trong siêu thị bán riêng, em mua ngày bình thường giá cũng như vậy rồi. Hiện trong các siêu thị giá vẫn bình ổn, mọi người cứ yên tâm nhé".

Liên quan đến vấn đề này, đại diện siêu thị Emart Vietnam đã có thông tin phản hồi chính thức đến khách hàng. Theo đó, các nội dung đăng tải trên các mạng xã hội gây ngụ ý về giá bắp cải bán tại siêu thị Emart đã tăng giá hơn 10 lần so với bình thường là hoàn toàn không chính xác.

Giá bắp cải Đà Lạt hiện đang bán tại đây đang có giá khuyến mãi 18.500 đồng/kg. Mức giá hoàn toàn bình ổn và được khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong khó khăn trước tình hình dịch bệnh như hiện tại.

Theo đại diện siêu thị, ảnh bắp cải được đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội như đề cập, là bắp cải xoăn Úc, đây là sản phẩm được xem là “nữ hoàng rau xanh” được đối tác của Emart nhập khẩu từ Úc, không phải là bắp cải Đà Lạt.

Bap cai 250.000 dong/kg trong mua dich: Nga ngua khi biet su that-Hinh-4

Bắp cải Đà Lạt được bán trong siêu thị này đang có giá khuyến mãi 18.500 đồng/kg. Mức giá hoàn toàn bình ổn và được khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng

"Trên thực tế, các sản phẩm tươi sống được nhập khẩu thường có giá bán khác với các sản phẩm được gieo trồng tại Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

Hiện nay, các cơ quan quản lý Nhà nước đang rất nỗ lực chống dịch và đảm bảo bình ổn hàng hóa cả về số lượng lẫn giá cả. Rất mong mọi người sử dụng mạng xã hội cần tìm hiểu thông tin thật chính xác trước khi đăng tải hoặc chia sẻ để không gây hoang mang đối với người đọc, nhằm chung tay với các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực dập tắt dịch bệnh COVID-19 nhanh chóng và có hiệu quả", đại diện siêu thị thông tin thêm.

TP.HCM ngày đầu giãn cách, nhiều siêu thị đầy ắp thịt cá, rau xanh

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart TP.Thủ Đức trong ngày 9/7, lượng khách hàng đến mua sắm không còn đông như 2 ngày trước đó, các kệ thực phẩm và mặt hàng thiết yếu đầy ắp.

Bap cai 250.000 dong/kg trong mua dich: Nga ngua khi biet su that-Hinh-5

Hiện các siêu thị ở TP.HCM đầy ắp hàng hóa, giá cả bình ổn

Tại hệ thống Bách hóa Xanh cũng tương tự, rau củ, thực phẩm tươi sống cũng phong phú, thực phẩm đều được nhân viên bổ sung lên quầy kệ từ 5-7 giờ sáng để bắt đầu mở cửa phục vụ khách hàng.

Về giá cả, hầu hết các mặt hàng đều bình ổn giá, chỉ có rau xanh tăng nhẹ do khó khăn trong quá trình vận chuyển.

Theo Chi Trần/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)