Bão COVID-19 khiến nhiều ngành “khóc”, riêng loạt công ty này lãi lớn

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều ngành nghề lao đao, thua lỗ thì vẫn có một số doanh nghiệp không bị ảnh hưởng, thậm chí lãi khủng. 

Mới đây, Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) đã công bố tổng hợp về tình hình sản xuất kinh doanh quý I/2020. Theo thống kê kết quả kinh doanh quý I/2020, ghi nhận doanh thu 3.248 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt trên 340 tỷ đồng, cao gấp 17 lần so cùng kỳ năm ngoái (quý I/2019 chỉ đạt 20 tỷ đồng).
Theo lý giải của Ban lãnh đạo Tập đoàn, có được lợi nhuận khả quan trên trong mùa COVID-19, doanh nghiệp đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường sản xuất các sản phẩm là nhu yếu phẩm thiết yếu như trứng gà tươi, trứng gà chế biến, thực phẩm chế biến từ thịt và tổ chức hệ thống phân phối, vận chuyển an toàn đến tận tay người tiêu dùng.
Bao COVID-19 khien nhieu nganh “khoc”, rieng loat cong ty nay lai lon
 Quý I/2020, Dabaco đạt lợi nhuận sau thuế đạt trên 340 tỷ đồng. Ảnh: Dabaco. 
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động một số dự án như Nhà máy chế biến trứng ăn liền DeVi, Khu chăn nuôi gà giống và Nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bình Phước. Đặc biệt Nhà máy dầu thực vật Dabaco đã đạt 80-90% công suất chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, đóng góp một phần đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận chung của Tập đoàn.
Trước đó, trong năm 2019, Dabaco ghi nhận đạt 7.187 tỷ đồng doanh thu, tăng 7,7% so với năm 2018 trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 305 tỷ đồng, giảm 15,3% so với cùng kỳ.
Theo kế hoạch, Tập đoàn Dabaco sẽ phát hành hơn 13,66 triệu cổ phiếu trả cổ tức bổ sung năm 2018 và tạm ứng cổ tức năm 2019 tổng tỷ lệ 15% và chi tạm ứng cổ tức năm 2019 bằng tiền tỷ lệ 5%.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/4, cổ phiếu DBC đạt 19.800 đồng/CP, tăng 41% so với thời điểm giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay là ngày 23/3 (14.000 đồng/CP).
Tương tự, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã TAC) thông báo lợi nhuận trước thuế của Công ty trong quý I/2020 đạt 37 tỷ đồng. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận quý I/2020 tăng trưởng lần lượt là 23,5% và 22,5%.

Mời độc giả xem video: Nước sạch sông Đà thu lãi khủng. Nguồn: VTCnow


Bao COVID-19 khien nhieu nganh “khoc”, rieng loat cong ty nay lai lon-Hinh-2
 Quý I/2010, Dầu thực vật Tường An đều ghi nhận mức tăng trưởng. Ảnh: Internet
Dầu thực vật Tường An sản xuất kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ dầu, mỡ động vật, từ các hạt có dầu, thạch dừa; sản xuất kinh doanh các loại bao bì đóng gói; xuất khẩu nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất chế biến ngành dầu thực vật.
Tường An cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty đã lên kế hoạch nguyên vật liệu, điều tiết nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất, tối ưu hóa hàng tồn kho, đảm bảo đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân với giá cả ổn định.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Thực phần Đông lạnh KIDO (KIDO Foods,mã KDF) cho biết, doanh thu thuần quý I/2020 đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên lợi nhuận trước thuế quý I/2020 của KIDO Foods vẫn tăng 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27,3 tỷ đồng.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Kido Foods cho biết đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (minimart). Mặt khác, nắm bắt nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, công ty cũng tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)