Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ

Google News

Hãng hàng không Bamboo Airways đã khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên từ sân bay Nội Bài đến San Francisco (Mỹ) bằng chiếc Boeing 787-9 vào tối 23/9.

Tối ngày 23/9 trên Facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways, cho biết chiếc máy bay của Bamboo Airways mang tên "Quy Nhơn City" vừa cất cánh tối cùng ngày đến San Francisco (Mỹ).
Bamboo Airways khai thac chuyen bay thang dau tien den My
Máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Quy Nhơn City hiện đại nhất của Bamboo Airways hiện nay. 
Ông Trịnh Văn Quyết viết: “Chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 mang tên "Quy Nhơn City" vừa cất cánh tối nay từ Nội Bài, bắt đầu hành trình 14 tiếng, lần đầu tiên thực hiện chặng bay thẳng không dừng 12.500 km tới một điểm đến ở bên kia bán cầu: San Francisco (Mỹ).
3 năm tập thể Bamboo Airways nỗ lực bền bỉ tiến vào một thị trường hàng không giàu tiềm năng và đòi hỏi tiêu chuẩn cao cuối cùng cũng bắt đầu cho thành quả. Viễn cảnh Quý khách ở hai nước cách nhau nửa vòng Trái đất lên máy bay xem 1-2 bộ phim, ngủ một giấc rồi dậy ăn sáng đọc báo là tới nơi, giờ đây không còn quá xa”.
Bamboo Airways khai thac chuyen bay thang dau tien den My-Hinh-2
 Tổ bay được chọn bao gồm 4 phi công, 14 tiếp viên.
Trong khi đó, chia sẻ với truyền thông Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, cho hay đây là chuyến bay đầu tiên trong số 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ mà Bamboo Airways vừa nhận giấy phép từ Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA).
Để chuẩn bị cho chuyến bay, hãng đã kết hợp với đối tác sử dụng phương pháp rửa vỏ ngoài kiểu mới: rửa khô và sử dụng loại hóa chất đặc biệt dạng nano để phủ bóng lên thân vỏ. Lớp nano này giữ vỏ vừa sạch, vừa bóng, vừa chống bám bụi trong một thời gian dài. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Bamboo Airways khai thac chuyen bay thang dau tien den My-Hinh-3
 Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ.
Tổ bay được chọn bao gồm 4 phi công, 14 tiếp viên. Các phi công sẽ thay phiên nhau điều khiển tàu bay cả chặng đi lẫn về.
Dự kiến tối 25/9 tàu bay sẽ về tới sân bay Nội Bài, mang theo trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch.
Sau chuyến bay này, Bamboo Airways cho biết sẽ tiến tới kế hoạch bay 3 tuần một chuyến, dần tiến đến 5 đến 7 ngày một chuyến và kế hoạch dài hạn bay hằng ngày.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)