Air France bồi hoàn cho khách, người nhận thừa, người thiếu

Google News

Theo nhóm khách đã bị Air France đơn phương hủy vé mua ngày 14/2, hãng hàng không Pháp đã thực hiện bồi hoàn. Tuy nhiên, khoản tiền họ nhận về không đồng đều.

Chị P. Huyền, đại diện nhóm khách hàng bị Air France đơn phương hủy vé, cho biết mới chỉ có một phần khách hàng bị ảnh hưởng nhận được tiền bồi hoàn. Trong số này, người nhận thiếu, người nhận đủ và có cả người nhận thừa.
 Một số khách hàng bị Air France hủy vé đã nhận được bồi hoàn từ hãng. Ảnh: Facebook "G*** ** **** ***".
"Mình cũng đã phản hồi thư mà bà Buglio Delphine, đại diện của Air France Việt Nam, gửi tới những khách hàng bị hủy vé với yêu cầu duy nhất là bồi hoàn đúng theo chính sách của hãng cho khách hàng Việt Nam mua phải vé bị lỗi kỹ thuật", chị Huyền chia sẻ.
Cũng theo chị Huyền, cá nhân chị vẫn chưa nhận được bất kỳ một khoản bồi hoàn nào từ phía Air France.
Đại diện của nhóm khách hàng bị ảnh hưởng cũng cho hay đã gửi đơn kiến nghị lên Cục Hàng Không Việt Nam để các cơ quan chức năng trong nước đứng ra bảo vệ quyền lợi của khách hàng người Việt.
Còn anh Việt Chương (Marseille, Pháp), một khách hàng khác mua vé, chia sẻ hồ sơ khởi kiện Air France đã gần như hoàn thành và nhóm sẽ thuê luật sư khởi kiện hãng trong thời gian tới.
 Nhóm khách hàng bị ảnh hưởng vẫn sẽ gửi kiến nghị lên Cục Hàng Không.
Cũng theo anh Chương, cả nhóm chưa nhận được lý giải nào từ Air France về việc vì sao có sự bất nhất trong khoản bồi hoàn cho mỗi người. Anh Chương khẳng định anh cũng chưa nhận được bồi hoàn.
Cảm xúc của người mua bị Air France hủy vé hiện cũng có nhiều trái ngược khi người được bồi hoàn thừa tiền, người lại bị bồi hoàn thiếu tiền.
Theo M. Linh, một khách hàng bị Air France hủy vé, chị là một trong những người đã nhận được bồi hoàn từ hãng bay, tuy nhiên lại bị thiếu 10 euro mỗi vé. Khi mua vé, chị Linh bị trừ 179,08 euro từ thẻ nhưng chỉ được hãng bồi hoàn 168,53 euro.
Chị Linh cùng một vài hành khách dùng tài khoản của ngân hàng BNP để thanh toán vé đều rơi vào tình cảnh nhận thiếu tiền bồi hoàn. Các thành viên khác trong nhóm khuyên chị Linh nên viết thư khiếu nại lên hãng để được bồi hoàn thỏa đáng hơn.
Tương tự với các trường hợp bị hủy nhiều vé hơn, với mỗi vé bồi hoàn thiếu, khách hàng sẽ mất 10 euro. Trong nhóm có nhiều thành viên chia sẻ đã bị hãng hủy tới 4-6 vé.
Trái ngược với chị Linh, một người mua vé khác cho biết đã nhận được bồi hoàn nhiều hơn số tiền đã bỏ ra mua vé.
Một khách hàng được bồi hoàn thừa tiền chia sẻ: "Kiểu này, sau tất cả mọi người đều sẽ nhớ đến một điều duy nhất là Air France bồi hoàn thừa tiền và vui vui, không thù hằn nữa". Thậm chí, khách hàng này còn đánh giá đó là cách xử lý "khôn ngoan" của hãng dù có thể tiền cao lên do vấn đề tỷ giá chênh lệch.
 Hài lòng với động thái bồi hoàn của Air France nhưng một số khách hàng cho hay sẽ không sử dụng dịch vụ của hãng trong tương lai vì còn nghi ngại. Ảnh: Air France.
Zing.vn đã liên hệ với bà Buglio Delphine, đại diện Air France tại Việt Nam, về vấn đề bồi hoàn cho khách bay người Việt bị hủy vé nhưng chưa nhận được phản hồi.
Như Zing.vn đưa tin, vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng từ Việt Nam mua vé máy bay từ hãng Air France (Pháp) đã bị đơn phương thu hồi vé. Hãng cam kết bồi hoàn trong thời gian sớm nhất cho khách và lý giải “vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi”.
Nhóm khách hàng mua phải vé “lỗi hệ thống” được lập trên Facebook và nhanh chóng có hàng nghìn thành viên. Không ít người trong số này bức xúc vì đã chuyển tiền mua vé nhưng đơn phương huỷ bỏ. Một số người cho biết đã cẩn thận kiểm tra với hãng, sau đó mới chuyển tiền, nhưng vẫn gặp tình trạng trên.
Air France sau đó đã có một số giải thích liên quan đến việc thu hồi, đơn phương huỷ vé. Lý do được cả công ty mẹ của Air France và Air France Việt Nam đưa ra là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải. Hãng sẽ huỷ vé lỗi, bồi hoàn tiền vé cho khách hàng.
Tuy nhiên, với giải thích này, không ít người mua vé cho hay không đồng tình. Thậm chí, có người cho rằng giải thích như vậy vô hình trung khiến cho người khác nghĩ lỗi kỹ thuật là điều hãng không chủ động, khách tham rẻ đặt vé thì phải chịu rủi ro.
Một khách hàng cho hay hãng cần chịu trách nhiệm và có lý giải rõ hơn về chất lượng hệ thống của mình. Không ít người bày tỏ câu trả lời của Air France với khách hàng là “chung chung, không thể chấp nhận được”.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)