Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.Không phải ngẫu nhiên mà các nhà hàng thường mở nhạc cổ điển. Lý do là nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc khách sẽ có hứng thú tiêu tiền nhiều hơn.Tiếng xèo xèo của đồ ăn có tác dụng kích thích vị giác. Đây chính là lời giải thích cho việc nhiều nhà hàng công khai quá trình xào nấu cho khách.Khách hàng thường chọn những món ăn có tên thân thuộc. Đó là lý do vì sao bạn thấy các món có tên gần gũi như "Trà sữa mẹ pha", "Bánh xèo bà làm"...Không đơn giản mà các cửa hàng đồ ăn nhanh dùng màu vàng và màu đỏ trên logo. Lý do là gam màu nóng có công dụng “tạo cơn đói” một cách hiệu quả, giúp khách chỉ nhìn đã muốn ăn.Tại các cửa hàng, món ăn đắt nhất thường là ngon nhất. Tuy nhiên, món ăn đắt thứ hai không phải là ngon thứ 2. Đây là chiêu kích thích khách gọi món đắt thứ 2 với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất.Thực tế món ăn đắt thứ 2 đó lại được xếp cuối cùng. Đó là một cách tống khứ hàng tồn kho.Theo tâm lý và phản xạ tự nhiên, khi mở thực đơn, khách hàng thường lướt ánh mắt từ phía trên và bên phải trước. Do đó, những món ăn ít lãi nhất thường được nhà hàng đặt ở góc trái phía dưới.Nhà hàng buffet thường đặt món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên do khách thường chọn món họ thấy trước. Và khi đã no, họ sẽ thưởng thức các món đắt tiền ít hơn. Nguồn ảnh: Internet.Video: 10 bí mật nhà hàng thường đánh lừa bạn. Nguồn: Youtube.
Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.
Không phải ngẫu nhiên mà các nhà hàng thường mở nhạc cổ điển. Lý do là nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc khách sẽ có hứng thú tiêu tiền nhiều hơn.
Tiếng xèo xèo của đồ ăn có tác dụng kích thích vị giác. Đây chính là lời giải thích cho việc nhiều nhà hàng công khai quá trình xào nấu cho khách.
Khách hàng thường chọn những món ăn có tên thân thuộc. Đó là lý do vì sao bạn thấy các món có tên gần gũi như "Trà sữa mẹ pha", "Bánh xèo bà làm"...
Không đơn giản mà các cửa hàng đồ ăn nhanh dùng màu vàng và màu đỏ trên logo. Lý do là gam màu nóng có công dụng “tạo cơn đói” một cách hiệu quả, giúp khách chỉ nhìn đã muốn ăn.
Tại các cửa hàng, món ăn đắt nhất thường là ngon nhất. Tuy nhiên, món ăn đắt thứ hai không phải là ngon thứ 2. Đây là chiêu kích thích khách gọi món đắt thứ 2 với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất.
Thực tế món ăn đắt thứ 2 đó lại được xếp cuối cùng. Đó là một cách tống khứ hàng tồn kho.
Theo tâm lý và phản xạ tự nhiên, khi mở thực đơn, khách hàng thường lướt ánh mắt từ phía trên và bên phải trước. Do đó, những món ăn ít lãi nhất thường được nhà hàng đặt ở góc trái phía dưới.
Nhà hàng buffet thường đặt món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên do khách thường chọn món họ thấy trước. Và khi đã no, họ sẽ thưởng thức các món đắt tiền ít hơn. Nguồn ảnh: Internet.
Video: 10 bí mật nhà hàng thường đánh lừa bạn. Nguồn: Youtube.