8X Hà Nội thu nửa tỷ đồng/năm khi khởi nghiệp

Google News

Từng lo lắng khi mất việc bởi tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nhưng với suy nghĩ lạc quan và sự quyết tâm của mình, chị Ngô Hoài Thu đã tự đứng dậy để trở thành chủ một cơ sở kinh doanh với doanh thu nửa tỷ đồng/năm.

Chị Ngô Hoài Thu (SN 1984, ở Hà Nội) chia sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học năm 2007, chị đã có quãng thời gian 10 năm làm việc trong lĩnh vực sale và marketing cho văn phòng đại diện tại Việt Nam của một bệnh viện Thái Lan về chăm sóc sức khỏe với dịch vụ 5 sao.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 xảy ra, văn phòng đại diện chị làm đã phải đóng cửa do các chuyến bay quốc tế bị dừng khai thác. Đứng trước 2 sự lựa chọn là tìm một công việc mới phù hợp với chuyên ngành và kinh nghiệm của mình đã tích lũy được trong những năm qua hoặc chuyển qua kinh doanh riêng với số vốn tích lũy được. Cô gái 8X Hà Nội đã trải qua nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ và đi đến quyết định tự thân khởi nghiệp bằng một tiệm bánh nhỏ chuyên về bánh sinh nhật, sự kiện. Mục tiêu xa hơn của chị là phát triển thành một tiệm trà bánh phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân.

8X Ha Noi thu nua ty dong/nam khi khoi nghiep

Chị Ngô Hoài Thu đã quyết định tự khởi nghiệp sau khi mất việc bởi tác động tiêu cực của dịch Covid-19

Lý giải về quyết định có phần bất ngờ của mình, chị Thu thừa nhận dù không có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm bánh ngọt nhưng bản thân có sở thích với những công việc tỉ mỉ, có tính thẩm mĩ cao và sự chuyên nghiệp.

Để thực hiện kế hoạch khởi nghiệp của mình, chị cũng đã quyết định đi học thêm những kiến thức và tìm hiểu về sâu về các loại bánh. Chị dành thời gian để cùng nghiên cứu với thợ bánh để ra các công thức có hương vị riêng, khác biệt.

Cùng với đó, chị cũng bỏ ra số vốn vài trăm triệu để thuê mặt bằng, mua sắm máy móc, các trang thiết bị cần thiết để phục vụ công việc của mình. Chị kể những ngày đầu gặp nhiều bỡ ngỡ khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nên thời gian đầu đơn hàng là không nhiều. Thường xuyên phải bù lỗ cho các hoạt động kinh doanh.

Dù đối mặt nhiều khó khăn, có những lúc chán nản định bỏ cuộc, nhưng nghĩ về những nỗ lực, cố gắng của mình cũng như thợ làm bánh thời gian qua nên chị tiếp tục thực hiện kế hoạch đã vạch ra.

Cùng với đó, bản thân chị và thợ làm bánh cũng luôn tìm tòi và học hỏi những mẫu mã mới trong và ngoài nước để tạo ra những tác phẩm hài lòng với nhu cầu khách hàng.

Chị cũng dành thời gian trao đổi và xin những nhận xét, đánh giá của khách hàng với sản phẩm của mình. Qua những cuộc trao đổi này, không những giúp chị nhận được thiện cảm lớn từ khách hàng, mà còn biết được những ưu, nhược điểm của mình để hoàn thiện những sản phẩm.

Đến nay sau gần 1 năm thực hiện kế hoạch khởi nghiệp của mình, chị Thu cho biết các sản phẩm của tiệm đã dần xây dựng được thương hiệu và được nhiều người biết đến hơn.

8X Ha Noi thu nua ty dong/nam khi khoi nghiep-Hinh-2

Cô gái 8X tỉ mỉ thực hiện những chi tiết của những chiếc bánh

Theo đó, với bánh chuyên về decor phục vụ tiệc cưới, sinh nhật, hội nghị,… có giá từ 700.000đ/bánh trở lên. Khách nào thích ăn vặt thì có các loại bánh tươi là bông lan trứng muối, cupcake, bento,… Khách nhiều tiền hơn thì thích bánh hoa vì sang và tinh tế với giá dao động từ 200.000đ – 500.000đ/sản phẩm.

Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Sale và marketing, nên chị Thu cũng đã nhanh chóng tận dụng những kênh bán hàng online để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Theo đó, ngoài trang fanpage của cửa hàng, chị cũng đưa sản phẩm của mình lên những ứng dụng giao hàng trực tuyến được nhiều người quan tâm như Now, Grabfood, Vietnammm,… điều này giúp cửa hàng của chị có được số lượng đơn hàng nhiều hơn qua từng tháng.

Hiện doanh thu của cửa hàng hiện đang duy trì trong khoảng 40 – 50 triệu đồng/tháng. Dù vẫn chưa đạt được mức thu nhập cao như công việc trước đây, nhưng với doanh thu hiện tại cũng giúp chị có được nguồn vốn ổn định để trả lương cho thợ làm bánh và nhân viên sale của mình.

Bên cạnh đó, cũng giúp chị thêm tự tin để chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 của quá trình khởi nghiệp là từ cơ sở làm bánh sẽ phát triển thành một tiệm trà bánh với không gian ấm áp, giúp khách hàng luôn được thư giãn khi tới thưởng thức.

8X Ha Noi thu nua ty dong/nam khi khoi nghiep-Hinh-3

Những chiếc bánh kem được trang trí đẹp mắt, nhận được sự phản hồi tích cực của người sử dụng

Chị cũng có kế hoạch tạo không gian để các bé đến học tập và thử nghiệm sự khéo tay của mình, làm ra những chiếc bánh ngon, đẹp mắt dành cho gia đình.

Chia sẻ về hành trình từng bước phát triển của mình, chị Thu thừa nhận trong quá trình khởi nghiệp bên cạnh yếu tố quan trọng là nguồn vốn, mặt bằng và kinh nghiệm thì lòng đam mê cũng rất quan trọng. Khi có đam mê với nó thì người chủ mới quyết tâm thực hiện đến cùng mục tiêu của mình, từ đó mới có thể làm ra những sản phẩm chất lượng để giữ chân khách hàng được lâu dài.

Theo Trung Kiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)