8 thực phẩm dễ làm giả nhất người dùng cẩn trọng kẻo bị lừa

Google News

Phô mai, sushi, mật ong...là những thực phẩm dễ làm giả nhất trên thị trường mà nhiều người không thể biết.

Cafe xay
Cafe xay là thực phẩm dễ làm giả nhất. Để kiếm lợi nhuận, người ta có thể trộn thêm bất cứ loại bột nào màu nâu, vỏ hạt café hoặc ngô. Bởi vậy đây là lý do tại sao nên mua cafe nguyên hạt rồi tự xay để đảm bảo.
Phô mai
Phô mai dạng bào parmesan là một trong những thực phẩm bị làm giả nhiều nhất. Phô mai có thể chứa tới 10% ván gỗ (mùn cưa). Do đó, bạn nên mua nguyên bánh phô mai và đọc kỹ thành phần trước khi mua.
Ớt bột
Mẹo để kiểm tra ớt bột có phải là sản phẩm nguyên chất hay không. Hãy đổ một thìa ớt bột vào cốc nước đầy. Ớt bột màu đỏ nguyên chất sẽ không hòa tan trong nước. Trong khi đó, ớt bột giả sẽ biến nước thành dung dịch màu đỏ.
8 thuc pham de lam gia nhat nguoi dung can trong keo bi lua
Ớt bột là một trong những thực phẩm dễ làm giả người dùng cần biết để tránh. Ảnh minh họa 
Bột trà
Kiểm tra bột trà có phải hàng giả hay không bằng cách rắc một lượng nhỏ lên tờ giấy thấm ẩm. Nếu tờ giấy chuyển màu sang vàng, đỏ hay cam chứng có có chất tạo màu nhân tạo trong trà.
Sushi
Sushi là món khoái khẩu của nhiều người. Sức hút quyến rũ nhất của từng miếng sushi nhỏ xinh có lẽ là từ miếng cá sống tươi ngon, màu hồng hấp dẫn.Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, miếng màu đỏ trong cuộn sushi thường không phải là cá hồi, chúng có thể là một loại cá rẻ tiền nào đó, một số thậm chí còn được nhuộm màu.
Mời độc giả xem thêm Video: Mẹo hay giúp phân biệt gạo giả, gạo nhựa đơn giản (Nguồn video: Vui Vui):
Dầu oliu
Dầu oliu cũng nằm trong danh sách những loại thực phẩm dễ bị làm giả. Chúng thường được pha loãng với dầu ngô, dầu cọ hoặc dầu đậu nành. Để nhận biết hàng giả, bạn đổ ít dầu vào ly thủy tinh, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Dầu ô liu thật sẽ đóng cặn dưới đáy ly.
Mật ong
Mật ong khá rẻ nhưng vẫn có thể bị làm nhái bằng cách pha với siro chứa nhiều đường fructose. Do đó, khi mua sản phẩm mật ong, bạn hãy đọc kỹ điều kiện bảo quản. Mật ong thật không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.
Nước ép lựu
Đây là loại thức uống giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà nước ép lựu là loại đồ uống hay bị làm giả nhiều nhất. Thông thường, chai nước lựu sẽ có thành phần từ lựu và việt quất. Nhưng đa phần các chai nước ép lựu đều pha thêm nước ép táo - loại có giá thành thấp hơn. Nên khi mua, bạn cần nhìn bao bì, xem nước lựu đứng thứ mấy trong bảng xếp loại thành phần. Như trong hình dưới đây, thành phần chính của sản phẩm này là nước ép táo, đứng đầu trong bảng thành phần.
Theo An Dương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)