7 loại “việc nhàn lương cao” cho người không thích ganh đua

Google News

Dựa trên các thống kê của Mỹ và một số tổ chức nghiên cứu quốc tế, các nhà nghiên cứu đã đưa ra danh sách những “việc nhàn lương cao”.

Nói tới việc làm, đa số hình dung ra cảnh làm “công nhân văn phòng” với nhiều áp lực về doanh số hay khối lượng công việc. Thế nhưng trên thực tế có khá nhiều nghề chỉ cần nền tảng kiến thức nhất định là có thể nhàn nhã mà không cần phải ganh đua quá nhiều.
Chuyên viên thính giác
Với mức lương hàng năm ở khoảng 77.000 USD/năm, họ chỉ cần giúp đỡ người khiếm thính trong việc phục hồi chức năng và đôi khi làm nghiên cứu.
Viết catalog
Những người theo nghề này viết tư liệu, hướng dẫn sử dụng và danh sách thuật ngữ, cách vận hành, bảo dưỡng một số loại máy móc nhất định. Chỉ cần bằng cử nhân có liên quan tới kỹ thuật, người lao động có thể nhận khoảng 73.000 USD/năm.
Nhà thủy học
7 loai “viec nhan luong cao” cho nguoi khong thich ganh dua
 
Các chuyên gia thủy học sẽ nghiên cứu về chiều đi của nước trên bề mặt trái đất, sau đó kết luận tình trạng, chất lượng và số lượng nước ở một địa điểm nhất định. Sau khi có bằng thạc sĩ, chuyên gia thủy học có thể nhận tới 83.000 USD/năm.
Địa lý học
Nhà địa học chuyên sâu về cấu trúc, thành phần và các đặc tính khác của đất đai. Để nhận mức lương “khủng” 105.720 USD/năm, ngoài bằng ĐH thì ứng viên cần có vài năm kinh nghiệm trong ngành và chứng chỉ hành nghề.
Thiên văn học
7 loai “viec nhan luong cao” cho nguoi khong thich ganh dua-Hinh-2
 
Tuy công việc không mấy áp lực, chỉ cần phân tích và quan sát các hiện tượng trên vũ trụ nhưng yêu cầu tối thiểu bằng tiến sĩ. Đây là tiêu chí tối thiểu cho các ngành vật lý, bù lại là thu nhập 110.220 USD mỗi năm.
Khoa học chính trị
Tuy ngành học quản lý công hay khoa học chính trị nghe có vẻ mơ hồ, sinh viên ra trường chỉ cần học thêm bằng thạc sĩ là có cơ hội tham gia các công ty nghiên cứu về hệ thống, bộ máy chính trị, như nguồn gốc và sự phát triển của mỗi nước với thù lao 103.210 USD/năm.
Kỹ thuật viên đo mắt
Các chuyên viên này thực hiện đo, khám mắt để tìm ra bệnh nếu có, sau đó chỉ định dùng kính hay kính áp tròng nếu cần.
Ngoài bằng cử nhân, ứng viên cần có bằng đào tạo chuyên ngành 4 năm và giấy hành nghề.
Mời quý độc giả xem video về tỷ phú Jack Ma (nguồn VTV):
Theo Mẫn Di/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)