6 điều tuyệt đối không nên làm ở khách sạn

Google News

Khi đi du lịch cùng gia đình, bạn bè bạn cần chú ý tuyệt đối không nên làm những việc này tại khách sạn nhé.

Sử dụng Wifi ngoài khách sạn
Ngoài wifi khách sạn là an toàn, du khách không nên sử dụng wifi ngoài khách sạn. Đôi khi những kẻ xấu sẽ lợi dụng bạn truy cập vào wifi riêng của họ và thâm nhập vào máy tính của bạn lấy đi các thông tin cá nhân quan trọng.
Một số khách sạn sẽ cho bạn wifi miễn phí nhưng hãy cẩn thận vì để vào được bạn phải đăng nhập tài khoản số điện thoại hặc facebook, gmail. Bạn hãy dùng số điện thoại khác hoặc tên khác để bảo mật thông tin nhé.
Nấu đồ ăn trong phòng không có bếp
Đôi khi khách thuê phòng muốn tiết kiệm hoặc lười ra ngoài ăn mà họ mang theo đồ bếp và nấu nướng ngay trong phòng khách sạn. Điều này có thể gây ra một số vấn đề khi phòng ở không được thiết kế khu vực nấu bếp. Bởi khi đó, có thể sẽ kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn hoặc gây ra hỏa hoạn thực sự. Nếu cần thiết, bạn có thể chọn những món ăn không cần chế biến như mì hộp, bánh mì, đồ nguội….
 
Để lại đồ trang sức giá trị trong va li hoặc tủ quần áo
Các khách sạn không phải lúc nào cũng đảm bảo an toàn trước giới đạo trích vì vậy đừng để đồ trang sức quý báu, ví trong phòng của bạn, trừ khi để trong két của khách sạn. Thông thường các khách sạn có chính sách bảo hiểm đồ đạc cho khách lưu trú vì vậy khi bị mất bất cứ đồ gì thì nên thông báo càng sớm càng tốt để đảm bảo quyền lợi của mình.
Hé cửa khi tắm
Khi bạn thư giãn dưới vòi sen tỏa nước nóng có thể sẽ vô tình gây nên báo cháy nếu cửa phòng tắm không đóng bởi hơi nước bốc lên nhiều có thể kích hoạt hệ thống báo cháy. Hơn nữa, để đảm bảo an toàn trước sự xâm nhập của kẻ lạ bạn cũng nên cài kín cửa phòng tắm.
Che đậy thiết bị báo động khói
Một số khách sạn vẫn cho phép hút thuốc lá trong phòng. Tuy vậy, cũng không ít người sẵn sàng hút thuốc kể cả trong phòng có cảnh báo cấm hút thuốc và bịt thiết bị báo động khói. Đây là hành động mạo hiểm cho sự an toàn của họ và của tất cả các khách khác.
 
Quên kiểm tra giường
Dù là khách sạn cao cấp, hay dịch vụ dọn phòng tốt thì vẫn không tránh khỏi có những sinh vật đáng sợ len lỏi vào phòng ngủ. Bởi vậy, mọi người nên kiểm tra kỹ ngay khi nhận phòng, đặc biệt là giường ngủ để xem có sinh vật, ký sinh trùng nào còn sót lại trên giường hay không.
Theo Thùy Trang/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)