5 toilet đắt giá nhất hành tinh, giá cao ngất tới 19 triệu USD

Google News

Chiếc toilet đắt giá nhất trên thế giới có giá trị tới 19 triệu USD và nó đến từ tính chất đặc biệt và cực kì nhiều công nghệ tối tân mà nó được trang bị.

5 toilet dat gia nhat hanh tinh, gia cao ngat toi 19 trieu USD

Nếu phải chọn ra một chiếc toilet dành cho các vị vua, đây chắc chắn sẽ là cái tên được đưa ra đầu tiên. Nó được đặt theo tên vị vua cuối cùng của triều đại Merovingian của Pháp, Vua Dagobert. Đươc thiết kế mô phỏng hình ảnh của một ngai vàng, toilet đắt giá nhất này có chiều cao khoảng 1,5 mét và thậm chí còn có chỗ để tay. Mỗi khi nắp bồn cầu được nâng lên, toilet đặc biệt này còn tự động chơi bài nhạc Le Bon Roi Dagobert. Có lẽ cũng vì những lý do này mà nó có giá lên tới 14.123 USD.
5 toilet dat gia nhat hanh tinh, gia cao ngat toi 19 trieu USD-Hinh-2
 
Được thiết kế bởi studia Jemal Wright, chiếc bồn cầu mạ chrome này đẹp tới mức có lẽ nhiều người sẽ… ngại ngồi lên để giải quyết nhu cầu của mình. Bên ngoài, toilet có giá 75.000 USD này còn được trang hoàn bằng đá pha lê Swarovski để tạo lên phần nhìn cực kì bóng bẩy. Đây chắc chắn sẽ là loại toilet bạn muốn lau chùi hàng ngày, nếu chưa muốn nói là lau chùi sau mỗi làn sử dụng.
5 toilet dat gia nhat hanh tinh, gia cao ngat toi 19 trieu USD-Hinh-3
 
Toilet mà bạn đang nhìn thấy thậm chí còn không phải là một nhà vệ sinh tư. Theo đó, nó là một nhà vệ sinh công cộng và thực tế còn được xem là một điểm hấp dẫn du khách của địa phương. Nhà vệ sinh theo đó được đặt bên trong một động nhân tạo trong công viên nghệ thuật Moon River ở Thượng Hải, Trung Quốc. Chi phí đầu tư xây dựng toilet trong hang này lên tới 75.000 USD và bạn có thể phải đợi tới 2 tiếng để có thể sử dụng nó.
5 toilet dat gia nhat hanh tinh, gia cao ngat toi 19 trieu USD-Hinh-4
 
Tin hay không tuỳ bạn nhưng toilet mà bạn đang thấy có giá trị đầu tư lên tới 5 triệu USD bởi được làm bằng vàng và hiện đang thuộc quyền sở hữu của Hang Fung Gold Technology Group. Một câu chuyện bên lề kể lại rằng chiếc toilet này đã được phát triển khi vàng còn có giá trị rất thấp và đến nay khi giá vàng tăng lên, người ta đang tháo dần các bộ phận bằng vàng của nó để… tận dụng.
5 toilet dat gia nhat hanh tinh, gia cao ngat toi 19 trieu USD-Hinh-5
 
Với giá trị 19 triệu USD, toilet trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS xứng đáng nằm ở vị trí số 1 trong danh sách những toilet đắt giá nhất hành tinh. Toilet được phát triển bởi Nga này có rất nhiều tính năng thú vị ví dụ như giữ chân để các nhà du hành không bị… bay lơ lửng khi đang giải quyết nhu cầu, quạt hút để chất thải không bay lung tung và thậm chí có cả một bộ lọc để lọc nước từ chất thải. Nước này sau đó có thể được uống bởi nó hoàn toàn tinh khiết.
Theo Lê Nam Khánh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)