4 resort xanh mát cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần

Google News

Các resort có không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên là gợi ý hoàn hảo cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần.


4 resort xanh mat cho chuyen nghi duong cuoi tuan

Khi không quá dư dả thời gian, nhiều người chọn nghỉ ngơi và thư giãn tại các khu resort vào ngày cuối tuần. Từ Bắc vào Nam, các khu nghỉ dưỡng sang trọng xuất hiện ngày một nhiều, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của du khách.

Nếu đang tìm kiếm các resort có không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây. Các khu nghỉ dưỡng này được gợi ý dựa trên 4 tiêu chí:

  • Thuận tiện cho việc di chuyển
  • Không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên
  • Các dịch vụ, tiện ích hiện có
  • Thái độ phục vụ của nhân viên
  • Puluong Retreat (Thanh Hóa)

    Địa chỉ: Xã Thành Lâm, tỉnh Thanh Hóa

    Mức giá: Từ 2,3 triệu đồng/đêm

    Puluong Retreat nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa. Resort có bố trí xe đưa đón du khách từ trung tâm Hà Nội. Đây là điểm nghỉ dưỡng thích hợp cho người yêu thiên nhiên bởi nó được ví như "miền Bắc thu nhỏ" với cảnh quan thiên nhiên đa dạng.

    Các hạng phòng ở đây được thiết kế đơn giản, ấm áp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, với thiết kế mở, có hệ cửa lớn và ban công đón gió, các phòng ở đây không sử dụng điều hòa mà được làm mát bằng quạt điện. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu của du khách, resort vẫn có một số hạng phòng lắp đặt điều hòa hai chiều.

    4 resort xanh mat cho chuyen nghi duong cuoi tuan-Hinh-2 

    Ảnh: PuLuong Retreat.

    Tại đây, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh núi rừng khi đắm mình trong bể bơi vô cực, dạo chơi quanh những đồng lúa hay tham quan các làng bản để tìm hiểu về đời sống người dân địa phương.

    Du khách Phương Đào (Hải Dương) nhận xét: "Rất thích cảnh vật, không khí cũng như dịch vụ tại Puluong Retreat. Đồ ăn trong nhà hàng đầy đặn, nêm nếm hợp khẩu vị. Nhân viên nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách".

    Tuy nhiên, du khách Hương Thi (Hà Nội) cảm thấy không hài lòng với nhân viên tư vấn bởi có thái độ cợt nhả, nói chuyện riêng trong lúc liên lạc với khách.

    Đánh giá: 4/5

    The Ruộng Resort (Bà Rịa - Vũng Tàu)

    Địa chỉ: Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Mức giá: Từ 800.000 đồng/đêm

    The Ruộng Resort là chốn dừng chân cho những ai đang muốn tìm một không gian yên tĩnh, rời xa sự ồn ào, náo nhiệt trong thành phố. Điểm đến nằm gần trung tâm huyện Xuyên Mộc, thuận tiện di chuyển bằng xe máy và ôtô.

    Khu nghỉ dưỡng nổi bật với khung cảnh đậm chất miền quê, tận dụng tối đa không gian thiên nhiên xung quanh. Phong cách thiết kế của resort gợi nhớ đến những làng quê Việt Nam khi sử dụng mái ngói truyền thống, mái tranh, xà gỗ… tạo cảm giác dung dị, mộc mạc.

    4 resort xanh mat cho chuyen nghi duong cuoi tuan-Hinh-3 

    Ảnh: H2 Workshop.

    Tại The Ruộng Resort có 15 căn bungalow. Diện tích phòng 20-90 m2, hướng vườn hoặc đồng lúa thoáng đãng. Chúng được xây dựng bằng những chất liệu tự nhiên có sẵn tại địa phương như tre, gỗ, mang đến cảm giác gần gũi và ấm cúng.

    Khu nghỉ dưỡng có các tiện ích cơ bản như hồ bơi, bar, nhà hàng... Ngoài ra, du khách có thể chọn câu cá giải trí hay đi dạo quanh các hồ sen, ruộng lúa, hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

    Với khách gia đình hay nhóm bạn đông người, có thể chọn tổ chức tiệc BBQ ngoài trời vào buổi tối.

    Du khách Lan Nguyễn (TP.HCM) nhận xét: "Mọi thứ ở đây đều khá ổn. Phòng ốc gọn gàng, sạch sẽ. Cảnh quan đẹp mắt, nhiều góc check-in. Cách phục vụ của nhân viên theo kiểu gia đình nên khá gần gũi và thoải mái".

    Đánh giá: 4/5

    Mango Bay Resort (Phú Quốc)

    Địa chỉ: Bãi Ông Lang, xã Cửa Dương

    Mức giá: Từ 1,5 triệu đồng/đêm

    Vừa qua, tạp chí du lịch Travel+Leisure chọn Mango Bay Resort ở Phú Quốc vào top các khu nghỉ dưỡng trong rừng đẹp nhất thế giới. Resort được xây dựng bằng những vật liệu bền vững khai thác từ chính địa phương như gỗ, đất, vôi, sỏi...

    Khu nghỉ dưỡng có 40 bungalow nằm trong không gian của núi rừng xanh mát. Chúng được trang trí theo phong cách đơn giản, thanh lịch với nội thất gỗ kết hợp rèm mành chống muỗi.

    4 resort xanh mat cho chuyen nghi duong cuoi tuan-Hinh-4 

    Ảnh: Mango Bay Resort

    Mango Bay Resort đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường khi sử dụng phân ủ hữu cơ cho cây trồng, thiết kế hệ thống nhà vệ sinh tiết kiệm nước, hệ thống làm mát giường thông minh mà không cần sử dụng đến điều hòa.

    Khi lưu trú tại đây, du khách có thể chọn hình thức nghỉ dưỡng hoàn toàn tức là nằm nghỉ ngơi bên hiên, tắm nắng, đón gió biển và lắng nghe tiếng lá cây rì rào hoặc trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như lặn ống thở, chèo kayak, học nấu ăn, làm vườn,...

    Nhân viên ở đây được đánh giá cao về cả kỹ năng và thái độ phục vụ.

    Đánh giá: 5/5

    Azerai Can Tho (Cần Thơ)

    Địa chỉ: Cồn Ấu, TP Cần Thơ

    Mức giá: Từ 5,7 triệu đồng/đêm

    Azerai Cần Thơ nằm biệt lập trên cồn Ấu nên có không gian rất yên tĩnh, thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Resort nằm trên cồn nên đi đâu cũng phải di chuyển bằng thuyền gỗ hoặc cano, tạo cho du khách cảm giác mới lạ và rất thú vị.

    Khu nghỉ dưỡng có 60 phòng nghỉ, 5 biệt thự được thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp cùng những yếu tố hiện đại. Một điểm cộng là tất cả các phòng đều hướng ra khu vườn xanh, đảm bảo sự riêng tư, thoải mái.

    4 resort xanh mat cho chuyen nghi duong cuoi tuan-Hinh-5 

    Ảnh: Võ Trung Hậu.

    Toàn bộ không gian bên trong resort đều được phủ xanh bởi những bóng cây cổ thụ, hồ sen và vườn tược. Các hoạt động ở đây cũng khá đa dạng và được nhận xét là có sự khác biệt so với hầu hết khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác.

    Du khách đừng quên trải nghiệm một buổi cắm trại trên bãi cỏ, bên sông hay du ngoạn bằng thuyền thăm những vườn cây trái, nhà cổ...

    Trung Hậu (TP.HCM) cho biết đây là khu nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm nhất ở TP Cần Thơ, chất lượng phục vụ lẫn dịch vụ ở resort đều xứng đáng với đánh giá 5 sao.

    Đánh giá: 4/5

    Theo Vân Khanh/Zing

    >> xem thêm

    Bình luận(0)