4 dấu hiệu cảnh báo bình gas đang rò rỉ, có thể nổ tung bất cứ lúc nào

Google News

Nếu thấy 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây, bạn nên gọi thợ sửa ngay nếu không bình gas sẽ trở thành quả bom nổ chậm, đe dọa tính mạng của tất cả các thành viên trong nhà.

Gas bốc mùi
Đường dẫn ga bị hở, khóa van bị hỏng hoặc ống gas nối bị sai khớp có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ ga, khiến bạn thấy mùi ga nồng nặc trong bếp. Nếu ngửi thấy mùi gas đậm đặc, bình rò rỉ tạo thành tuyết bám xung quanh trong khi nhiệt độ phòng tăng lên, hãy nhanh chóng mở tất cả các cửa để giảm bớt nồng độ gas. Trong trường hợp này, tuyệt đối không được các thiết bị điện, tránh tia lửa đánh lên gây cháy nổ.
Tốt nhất là nên ngắt nguồn điện từ xa sau đó gọi ngay thợ sửa chữa đến kiểm tra.
Lửa bỗng dưng cháy mạnh bất thường
Trong lúc đun nấu nếu thấy lửa bỗng nhiên cháy mạnh bất thường, đồng thời mùi gas bốc lên, bạn nên tắt bếp ngay lập tức và khóa chặt van gas vì rất có thể khi đó bình gas đã bị rò rỉ.
4 dau hieu canh bao binh gas dang ro ri, co the no tung bat cu luc nao
Ảnh minh họa. 
Lửa bị đỏ
Khi sắp hết gas, lửa thường có màu đỏ. Nhưng nếu bạn mới thay bình gas mà thấy hiện tượng lửa đỏ thì có thể là do bếp bị bẩn, nguy hiểm hơn là do gas có lẫn tạp chất, không đảm bảo chất lượng.
Để tránh gây ra cháy nổ, bạn nên thử vệ sinh bếp. Nếu thấy lửa vẫn cháy đỏ thì tốt nhất là bạn hãy đổi sang ga của các cửa hàng uy tín khác.
Lửa phát tiếng kêu
Khi cháy lửa phát ra tiếng kêu có thể là do nhân viên lắp đặt bếp gas chưa điều chỉnh chính xác bộ phận không khí, hoa sen (họng lửa) lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị nghẹt. Bạn có thể tự lắp lại cho chính xác bộ phận đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa.
Sau khi điều chỉnh lại mà vẫn còn phát ra tiếng động, bạn nên gọi người đến kiểm tra.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)