10 vị trí lương cao nhất cho nhân viên ngoại quốc ở Microsoft

Google News

Business Insider tổng hợp 10 vị trí được trả lương cao nhất cho nhân viên người nước ngoài tại Microsoft dựa trên hồ sơ xin thị thực vào Mỹ của họ.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft

Marketing (Lương tới 188.802 USD/năm): Marketing là một trong những bộ phận có lương cao nhất tại hãng công nghệ Microsoft. Trong ảnh là giám đốc marketing của công ty, Chris Capossela. Ảnh: Microsoft.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-2

Kỹ thuật kiến trúc và dịch vụ (Lương tới 191.400 USD/năm): Nhiều vị trí được trả lương cao tại Microsoft nằm ở các bộ phận thuộc mảng điện toán đám mây Azure, bao gồm kỹ sư dịch vụ hạ tầng, kỹ sư giải pháp đám mây. Tuy nhiên, Microsoft cũng có kỹ sư kiến trúc và dịch vụ ở tất cả bộ phận khác trong công ty - chiếm hơn 13% danh sách này. Trong ảnh là Jason Zander, phó chủ tịch của Azure. Ảnh: Microsoft.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-3

Bán hàng và các vị trí tiếp xúc với khách hàng khác (Lương tới 191.920 USD/năm): Nhiều vị trí được trả lương cao trong danh sách này có chức danh “chuyên viên”. Theo các đăng tải tuyển dụng của Microsoft, đây là những vị trí nằm trong bộ phận bán hàng của công ty. Ví dụ, “chuyên viên kỹ thuật” tại Azure là những người giúp khách hàng quyết định có nên mua dịch vụ đám mây cho các dự án cụ thể của mình hay không và triển khai như thế nào. Ngoài ra, Microsoft cũng trả lương cao cho những vị trí phải tiếp xúc với khách hàng, hầu hết trên 175.000 USD/năm. Trong ảnh là phó chủ tịch phụ trách thương mại toàn cầu Judson Althoff của công ty. Ảnh: Microsoft.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-4

Tài chính (Lương tới 210.500 USD/năm): Tài chính là một trong những bộ phận có nhiều vị trí được trả lương cao nhất tại Microsoft. Trong ảnh là giám đốc tài chính Amy Hood của công ty này. Ảnh: Getty Images.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-5

Kỹ thuật phần cứng, điện tử và cơ khí (Lương tới 212.500 USD/năm): Các kỹ sư phần cứng, điện tử và cơ khí chiếm hơn 13% danh sách này. Trong ảnh là Rajesh Jha, phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị và trải nghiệm của Microsoft. Ảnh: Microsoft.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-6

Phát triển kinh doanh (Lương tới 240.000 USD/năm): Microsoft mới đây đã để mất nhà thương thảo hàng đầu, Peggy Johnson - cựu giám đốc phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, việc này không mấy ảnh hưởng tới tham vọng M&A của hãng công nghệ này. Hãng đang cố gắng thâu tóm ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Phát triển kinh doanh là bộ phận có nhiều vị trí được trả lương cao hàng đầu tại Microsoft. Trong ảnh là CEO Zhang Yiming (trái) của ByteDance và CEO Satya Nadella của Microsoft. Ảnh: Getty Images.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-7

Thiết kế (Lương tới 242.761 USD/năm): Các vị trí thiết kế, từ Microsoft 365 cho tới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, chiếm hơn 10% trong danh sách này. Trong ảnh là Albert Shum, phó chủ tịch phụ trách thiết kế thiết bị và trải nghiệm người dùng của công ty công nghệ. Ảnh: YouTube.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-8

Quản trị dự án (Lương tới 255.368 USD/năm): Vị trí quản lý dự án của Microsoft là những người phát triển, xây dựng lộ trình, tương tác với khách hàng để thu thập phản hồi, làm việc với các bộ phận khác về sản phẩm và vòng đời của tính năng từ khi còn là ý tưởng cho tới khi ra mắt và sau đó. Trong ảnh là phó chủ tịch Kurt DelBene của Microsoft. Ảnh: Microsoft.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-9

Kỹ sư phần mềm (Lương tới 263.400 USD/năm): Gần 20% các vị trí lương cao trong danh sách này có liên quan tới kỹ thuật phần mềm. Đây là vị trí chiếm tỷ lệ cao nhất. Trong ảnh là giám đốc Scott Guthrie của Microsoft. Ảnh: Getty Images.

10 vi tri luong cao nhat cho nhan vien ngoai quoc o Microsoft-Hinh-10

Nghiên cứu, dữ liệu và khoa học (Lương tới 336.290 USD/năm):

Microsoft Research là bộ phận lâu đời của công ty, phụ trách nghiên cứu công nghệ cho mọi thứ từ điện toán lượng tử, trung tâm dữ liệu dưới nước cho tới kính HoloLens. Dù không phải tất cả nhà nghiên cứu và nhà khoa học của Microsoft đều thuộc Microsoft Research, nhưng một điểm chung là họ đều được trả lương cao với tỷ lệ gần 15% trong danh sách này. Trong ảnh là Peter Lee, giám đốc Microsoft Research. Ảnh: Microsoft.

Theo Nguyễn Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)