Lần đầu phẫu thuật nội soi 1 lỗ điều trị thoát vị bẹn ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Đây là kỹ thuật mới điều trị thoát vị bẹn không để lại sẹo mổ và hiện chỉ có Bệnh viện Xanh Pôn thực hiện được kỹ thuật này.

Theo PGS Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Xanh pôn cho biết: thoát vị bẹn là một bệnh rất phổ biến ở trẻ em với biểu hiện là có khối phồng ở bẹn/bìu đặc biệt khi trẻ quấy khóc, khi chạy nhảy hay gắng sức.
Lan dau phau thuat noi soi 1 lo dieu tri thoat vi ben o tre
 Ảnh minh họa.
Điều trị thường qui cho bệnh này là phẫu thuật mổ mở đường bẹn với vết mổ khoảng trên dưới 3cm. Phẫu thuật nội soi thông thường với 2-3 vết mổ riêng biệt cũng được ứng dụng điều trị thoát vị bẹn ở trẻ em. Tuy nhiên cả 2 phương pháp trên đều để lại những sẹo sau mổ trên bệnh nhân.
Với phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ điều trị thoát vị bẹn ở trẻ em qua rốn, chỉ một vể mổ nhỏ qua rốn sẽ giúp làm giảm sang chấn và đặc biệt sau mổ bệnh nhân không còn nhìn thấy sẹo mổ do bản thân rốn là sẹo tự nhiên của cơ thể. Đây là kỹ thuật mới lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam và hiện tại chỉ có đơn vị ngoại nhi của bệnh viện Xanh Pôn thực hiện kỹ thuật này.
PGS. Sơn cũng cho biết thêm, để thành công được kĩ thuật khó này, phẫu thuật viên chính của kíp mổ phải là những chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nội soi ở trẻ em.
Video: 7 người Việt Nam tình nguyện phẫu thuật ghép đầu:
Hồng Nhung

Bình luận(0)