Hà Nội tăng cường công tác chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Google News

(Kiến Thức) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, TP Hà Nội đã chuẩn bị các biện pháp để ứng phó, phòng dịch bùng phát.

Theo kế hoạch, trước khi dịch bệnh sốt xuất huyết vào mùa, thành phố sẽ tổ chức 2 đợt cao điểm phun hóa chất, vệ sinh môi trường diệt muỗi và bọ gậy. Đợt I trong tháng 7 và tháng 8 và đợt II từ tháng 10 đến tháng 11.
Ha Noi tang cuong cong tac chong dich benh sot xuat huyet
Người dân cần phối hợp với cán bộ y tế trong việc phun hóa chất khửu khuẩn môi trường. 
Mỗi phường tổ chức 15-20 nhóm hướng dẫn diệt bọ gậy kiểm tra, hướng dẫn người dân biết cách tự phát hiện ổ bọ gậy, tự xử lý các dụng cụ chứa nước như thu gom phế liệu, phế thải, lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng, thả cá vào dụng cụ chứa nước không có nắp đậy, thả hóa chất diệt bọ gậy vào các nòn non bộ, chậu cảnh có nước.
Tại Hà Nội là một trong những vùng trọng điểm về dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue của khu vực miền Bắc. Bệnh thường bùng phát từ tháng 4 – 5 và đỉnh điểm là vào tháng 10 – 11 hàng năm.
Trong năm 2015, dịch sốt xuất huyết chủ yếu bùng phát ở các quận nội thành như quận Hoàng Mai (642 ca) chiếm 18% số bệnh nhân toàn thành phố, quận Hai Bà Trưng (433 ca) chiếm 12%, quận Hà Đông (372 ca) chiếm 10%...Bệnh thường xuất hiện ở các khu vực đông dân cư sinh sống, khu nhà trọ, kí túc xá sinh viên, nơi vệ sinh môi trường không thường xuyên có nhiều hố nước đọng, công trường đang xây dựng dở dang.
Theo đánh giá của ngành y tế Hà Nội, việc phun hóa chất phòng bệnh sốt xuất huyết cần có sự phối hợp chặt chẽ của người dân thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi.
Hồng Nhung

Bình luận(0)