BV K hoãn họp kỉ luật vụ NV y tế nhận phong bì

Google News

(Kiến Thức) -  Chiều nay (6/6), buổi họp hội đồng kỷ luật liên quan đến vụ việc clip "nhân viên y tế BV K cầm 1 sấp phong bì" đã bị tạm hoãn đột ngột không rõ lý do.

Bên cạnh đó, đại diện BV K cho biết đã chuyển hồ sơ theo dõi sang cơ quan công an. Không cho biết cụ thể lý do hoãn buổi họp Hội đồng kỉ luật như dự kiến, đại diện BV K chỉ cho biết: "Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ trong đoạn clip  "nhân viên y tế BV K cầm 1 sấp phong bì" hoàn thiện lại kiểm điểm, đồng thời, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ các nội dung có liên quan đến đoạn clip, tuy nhiên, đến nay chưa có kết quả".
Đại diện Bệnh viện K khẳng định, khi phía công an thông báo kết quả xác minh đoạn clip và thông tin liên quan, đơn vị sẽ tiến hành họp ngay, đồng thời, có báo cáo gửi lên Bộ Y tế.
BV K hoan hop ki luat vu NV y te nhan phong bi
 Bệnh viện K hoãn họp không lý do vụ clip "bác sĩ BV K cầm 1 sấp phong bì"
Như Kiến Thức đã đưa tin, PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin, ông đã mời người gửi đoạn clip này lên làm việc, tuy nhiên, người đó đã không đến. Ban giám đốc Bệnh viện K sau đó đã tiến hành tạm đình chỉ công tác đối với nữ bác sĩ Khoa Ngoại vú trong đoạn clip vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân”. Ông Diệu cho rằng: việc nhận phong bì không phải là việc diễn ra thường xuyên tại bệnh viện K.
Ông Diệu cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình vì việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự một con người. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm nếu có sai phạm”.
Trước đó, ngày 2/6, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế được cho là của BV K, Cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) nhận nhiều phong bì. Ngay sau đó, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc BV K khẩn trương xác minh vụ việc trên, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm.
Mời độc giả xem video "Nhân viên y tế cầm 1 xấp phong bì", (Nguồn: Báo giao thông)
Hồng Nhung

Bình luận(2)

Minh Hiền

NVL

Chỉ khổ cho cô nhân viên này thôi, tự nhiên lại là người làm bình phong cho cả một tập thể tham nhũng, tiêu cực trong bệnh viện.

Minh Hiền

cô y tá này chỉ là phần ngọn của vấn đề, gốc rễ của nó là có một luật ngầm về chế độ bôi trơn từ trên xuống dưới, cô này chỉ cầm hộ cho một số người thôi. vấn đề chỉ được giải quyết triệt để khi xử lý toàn bộ dây chuyền đó, đừng vì chỉ xoa dịu dư luận bằng việc kỹ luật mỗi cô y tá kia,