Đi bộ 1h/ngày giảm nguy cơ ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) khẳng định, đi bộ mỗi ngày 1 giờ có thể giúp phụ nữ trung niên giảm 14% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Đi bộ 1 giờ/ngày có thể giúp phụ nữ trung niên giảm 14% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi sức khỏe của 73.615 phụ nữ mãn kinh trong vòng 17 năm, trong đó có 4.760 phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Những người thường xuyên đi bộ 1h/ngày có thể giảm 14% nguy cơ mắc căn bệnh này so với những người đi bộ ít nhất 3 giờ/tuần.
Theo nghiên cứu, 47% phụ nữ được khảo sát đều thích tham gia vào các hoạt động tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, khiêu vũ, thể dục nhịp điệu và bỏ qua các môn chạy, bơi lội và quần vợt. Trong khi đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người tham gia các hoạt động thể thao mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú xuống 25% so với những người ít tập thể dục.
Tiến sĩ Alpa Patel, chuyên gia nghiên cứu dịch tễ học cao cấp của ACS nhấn mạnh, nghiên cứu này khẳng định mối quan hệ giữa các hoạt động thể chất với bệnh ung thư vú. “Chúng tôi mừng thông báo rằng không cần tập bất cứ hoạt động nào nữa, chỉ cần đi bộ trung bình một giờ mỗi ngày cũng sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Thậm chí, tham gia các hoạt động thể chất mạnh có thể giảm nhiều hơn nữa”.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)