Nụ cười của cô bé có khối u 2kg trên mặt

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé Triny Amuhirwe có thể mỉm cười một lần nữa sau khi được phẫu thuật loại bỏ khối u 2kg chắn hết khuôn mặt trong nhiều năm trời.

Bé Triny 8 tuổi, đến từ Uganda có một khối u nặng tới 2kg phát triển trên khuôn mặt, khiến khuôn mặt bé bị biến dạng hoàn toàn, thậm chí bé không thể cười nói và thở như bình thường. Do đó, cuối năm ngoái bé đã phải tới London để thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u này.
 Khuôn mặt bé Triny trước và sau phẫu thuật loại bỏ khối u.

Mẹ cô bé, bà Sarah cho biết: “Khối u trên mặt bé khiến tôi cảm thấy đau đớn không thể sống nổi nếu bé không được chữa trị. Khi bé bước ra khỏi phòng phẫu thuật với khuôn mặt gọn nhẹ, tôi đã không thể hạnh phúc hơn”.

Triny đã sống dạng khối u loạn sản xơ này kể từ khi lên 4 tuổi. Sau ca phẫu thuật kéo dài 15 giờ tại Bệnh viện Chelsea và Westminster, khối u nặng 2 kg đã bị loại bỏ và bé có thể nhìn thấy mọi thứ bình thường. 
 Hiện tại bé hoàn toàn có thể nhìn và ăn uống bình thường sau phẫu thuật.

Ca phẫu thuật được tài trợ bởi Tổ chức từ thiện Facing the World UK có chi phí lên tới 65.000 Bảng Anh (2 tỷ VND).

Hiện tại, cuộc sống của Triny tràn đầy năng lượng và đầy sức sống. “Tôi rất biết ơn các bác sĩ và tổ chức từ thiện vì những điều tuyệt vời mà họ làm đối với chúng tôi”, mẹ bé nói thêm.
Cuộc sống của Triny tràn đầy năng lượng và đầy sức sống.

Bé Triny nói trong sự vui mừng: “Sau ca phẫu thuật, cháu cảm thấy thực sự rất tốt, cháu có thể ăn được bình thường và cháu đang mong chờ để được trở về nhà và đến trường học”.

H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)