“Truyền” năng lượng đẩy khí độc trị sái cổ

Google News

Cách chữa "sái cổ" là bấm vào điểm ở cổ bên đau để "truyền" năng lượng, đẩy khí độc thoát ra khỏi nơi tụ khí độc là người bệnh hết sái cổ.

- Ông Trương Thịnh (101C, A12, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) nguyên là cán bộ Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn Quốc gia có cách chữa "sái cổ" (Lạc chẩm) độc đáo. Đó là bấm vào điểm ở cổ bên đau để "truyền" năng lượng, đẩy khí độc thoát ra khỏi nơi tụ khí độc là người bệnh hết sái cổ.

Không hành nghề chỉ giúp người bệnh

Ông Đỗ Quang (Phòng 211, E1, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) kể, cách đây hơn chục năm ông thường xuyên bị sái cổ, không quay được đầu, rất đau mỏi... Bác sĩ ở cơ quan (Viện Khoa học xã hội) chữa rất lâu khỏi, một thời gian sau lại bị. Khi được ông Thịnh tác động, bệnh của ông đã hết ngay và khoảng 10 năm nay ông không bị lại.

Ông Tống Địch Hải (51 tuổi ở nhà số 8 ngõ 46, Nguyễn Hoàng Tôn, Hà Nội) cũng thường xuyên bị sái cổ. Mỗi lần bị sái cổ ông đi châm cứu, bấm huyệt cũng phải mất hơn tuần mới khỏi. Mãi sau khi được giới thiệu, ông tìm đến ông Thịnh và được bấm cho khoảng 1 tiếng là khỏi.

Ông Thịnh cho biết, ông không hành nghề mà chỉ giúp những ai có "cơ duyên" tìm đến ông. Vì trước đây ông hay bị bệnh này, thỉnh thoảng ngủ dậy là bị sái cổ, không quay đầu được, ai gọi cứ phải quay cả người rất đau và khó chịu. Mỗi lần bị, ông chỉ xoa dầu nóng, vài ngày sau là khỏi nhưng sau đó lại bị.

Năm 1988, khi đi công tác ông cũng bị như vậy, xoa cao ba ngày bệnh vẫn không đỡ. Thấy ông như vậy, một cô y tá làm ở Xí nghiệp Xây lắp hóa chất H 312 đã chữa cho ông. Ông rất ngạc nhiên, cô không châm cứu hay dùng vật lý trị liệu để chữa mà chỉ dùng tay bấm vào một chỗ ở cổ khoảng vài phút. Khi cô bỏ tay ra thì ông quay ngay được cổ và cảm thấy giảm đau rõ rệt. Đến chiều tối hôm đó, ông cảm thấy đau giảm một nửa, sáng ngủ dậy thì hầu như khỏi hoàn toàn.

Từ đó đến nay đã 24 năm, ông Thịnh không bị sái cổ lần nào nữa. Học cách chữa bệnh đó, ông đã chữa cho khá nhiều người, đầu tiên là người trong gia đình, bạn bè, người cơ quan rồi sau đó có rất nhiều người lạ cũng tìm đến ông do mọi người mách.

Theo ông Thịnh, sái cổ là hiện tượng thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng nhiều nhất là từ tuổi đã trưởng thành. Bệnh thường xảy ra sau khi ngủ dậy, do nằm nghẹo đầu hay bị gió. Khi bị bệnh, mọi người thường xoa dầu nóng hay điều trị theo Đông y bằng cách châm cứu, day bấm huyệt. Các cách điều trị trên đều phải mất 3 - 5 ngày mới đỡ dần và khỏi, nhưng sau đó thì bệnh vẫn tái phát.

Theo ông Thịnh, sái cổ là hiện tượng thường gặp ở mọi lứa tuổi.
Theo ông Thịnh, sái cổ là hiện tượng thường gặp ở mọi lứa tuổi.

Không nằm trong huyệt vị

Ông Thịnh cho biết, sau khi học được cách chữa này ông đã đi mua các tranh, sách châm cứu, sách kinh mạch - huyệt vị để đọc và tìm hiểu xem bệnh sái cổ do đâu? Tại sao cách bấm của cô y tá lại có kết quả ngay tức khắc? Kết quả thật bất ngờ, chỗ mà cô y tá bấm không trùng vào huyệt vị  nào của hệ "kinh mạch và huyệt vị"; không đúng huyệt khuyết bồn, kiên tỉnh, thiên liêu - 3 huyệt vị trong Đông y dùng để châm cứu chữa bệnh sái cổ, mà nằm ngoài đường kinh: Vị, đởm, tam tiêu.
 
Không dừng lại, ông đã mua sách Atlas về giải phẫu người để xem và đối chiếu với điểm bấm của cô y tá thì thấy đó là chỗ có tên: "Cơ vai - móng bụng dưới". Đây là chỗ tương ứng với "Kỳ huyệt - cảnh căn" không trùng vào huyệt nào của 12 đường kinh và 2 mạch nhâm - đốc. Từ đó, ông Thịnh lý giải: Sái cổ là do khí độc "nhập vào người" và tụ lại ở chỗ này làm cho "cơ vai - móng bụng dưới" cứng lại, không quay được cổ.
 
Vì vậy, vấn đề là làm sao đẩy được khí độc đó ra thì quay được cổ tức khắc, còn đau cơ thì sẽ khỏi dần. Đường khí độc thoát ra theo cánh tay bên bị. Bệnh chỉ khỏi khi "thông tức bất thống" nghĩa là độc khí ra hết qua khỏi ngón tay mới được.

Năng lượng càng cao, càng nhanh khỏi

Theo ông Thịnh, năng lượng càng cao thì khả năng bệnh khỏi càng nhanh. Từ năm 2004, ông đã học thiền và từ đó luôn duy trì năng lượng ở mức từ 17.500 Bovis (đơn vị đo năng lượng sinh học) trở lên. Mức năng lượng này đã giúp ông từ người gầy còm, lắm bệnh vặt thành người khoẻ mạnh. Từ năm 2007 đến nay, ông chưa phải đi khám bệnh lần nào dù ông đã trên 70 tuổi.
 
Từ khi có mức năng lượng sinh học cao thì ông chữa vẹo cổ bằng một tay bấm, một tay vuốt và thấy hiệu quả nhanh hơn. Người bệnh có thể quay cổ được ngay dù vẫn còn đau nhưng không cứng như trước. Đặc biệt, nếu sau bấm và vuốt, ông xung năng lượng vào chỗ đau ở cổ và vai bệnh nhân, thì bệnh nhân chóng khỏi đau hơn.

Thúy Nga
[links()]

Bình luận(0)