93 tuổi luôn nghĩ mình 25, bí quyết của cụ ông sống bất chấp thời gian

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có tin nổi những người trong hình này đều trên 80 tuổi, vẫn trẻ khỏe, và điều đáng kinh ngạc hơn là họ không hề dùng thuốc. Đâu là bí mật giúp họ sống bất chấp thời gian?

93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian
 
Sống tích cực và hạnh phúc
Ông Jess Conrad OBE, 82 tuổi, là một diễn viên và ca sĩ, hiện sống ở Buckinghamshire với vợ, bà Renee 75 tuổi, một người mẫu đã nghỉ hưu. Ông cao 1,8m nặng 82kg, có chỉ số khối cơ thể lý tưởng BMI = 23.
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-2
 
Jess cho rằng dáng người rất quan trọng giúp cho mình cảm thấy khỏe mạnh, trẻ trung. Vì vậy ông luôn duy trì tập luyện để giữ vóc dáng chuẩn. Ông chơi thể thao, golf, làm vườn, tận dụng tối đa thời gian ở ngoài trời.
Sống tích cực và hạnh phúc là bí quyết sống thọ và trẻ khỏe của ông. Ông cũng giữ nụ cười trên gương mặt, bởi ông tin rằng nếu mình trông có vẻ tích cực, mọi người sẽ nhìn mình theo cách tích cực hơn.
Uống nước rau quả tươi mỗi ngày
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-3
 
Bà Jan Hunt, 80 tuổi, một nhà sản xuất chương trình ở nhà hát, hiện sống ở Surrey. Bà có một người con trai và hai cháu nội. Bà cao khoảng 1m58, nặng 42kg, với chỉ số BMI 24.
Bà Jan Hunt uống nước ép rau quả tươi hàng ngày. Bà không tuân theo một chế độ rèn luyện sức khỏe đặc biệt nào, chỉ dành thời gian đi bộ, chạy vừa sức. Bà cho biết vẫn đang làm việc toàn thời gian và thậm chí có thể tham gia cùng lúc hai chương trình, cường độ làm việc tối đa sáu ngày một tuần. Bà thích bận rộn, điều đó giúp bà thấy mình nhanh nhẹn, trẻ trung.
Làm việc liên tục 60 năm
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-4
 
David Hamilton, 80 tuổi, là một người dẫn chương trình radio, sống ở West Sussex cùng vợ là Dreena. Họ có năm người con và chín đứa cháu. Ông có chỉ số BMI 27, hơi thừa cân.
“Tôi phải là người may mắn nhất trên thế giới, vì tôi chưa bao giờ bước vào bên trong bệnh viện”, ông David cho rằng mình đã được ban phước để có sức khỏe tốt.
Từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, nhưng ông đã quyết tâm bỏ hút thuốc ở tuổi 50 sau cái chết vì ung thư phổi của một người bạn. Tôi không uống bất kỳ một loại thuốc bổ nào, trừ viên tỏi để phòng cảm lạnh. Và ông chưa bao giờ bị bệnh cúm.
Mỗi ngày ông dắt chó đi dạo vài ba km. Ông thường xuyên bơi, và thích chạy, chơi bóng đá cùng các cháu.
Ông vẫn làm việc và lên sóng mỗi ngày. “Tại sao phải nghỉ hưu khi tôi đang làm một công việc mà tôi yêu thích? Làm việc giúp tôi trẻ khỏe”, ông luôn tự hào rằng mình chưa bao giờ bị mất việc kể từ khi bắt đầu công việc đó cách đây 60 năm.
Duy trì tập Pilates và hạn chế thuốc giảm đau
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-5
 
Thelma Williams, 84 tuổi, một chuyên gia trị liệu về chấn thương, sống ở Beaconsfield, Bucks, cùng chồng là Paul, 80 tuổi. Ông bà có một con gái và hai đứa cháu. Bà Thelma có chỉ số BMI 23, khỏe mạnh.
“Tôi gần như chưa bao giờ phải mua thuốc”, bà Thelma chia sẻ. Bà thậm chí không thích dùng thuốc giảm đau, luôn giữ việc uống thuốc ở mức tối thiểu ngay cả khi mổ thay đầu gối cách đây 9 năm hoặc khi phẫu thuật cắt khối u ung thư vú cách đây 6 năm.
Bà ăn cá ít nhất hai lần một tuần và có rất ít thịt đỏ trong chế độ ăn uống. Bà không uống cà phê. Bà tập Pilates để duy trì cân nặng, tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Bà duy trì các buổi tập hai lần mỗi tuần trong suốt gần 20 năm qua. Hàng ngày bà cũng đạp xe đạp tập thể dục trong ít nhất 15 phút.
60 năm ăn chay
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-6
 
Jane Graham, 83 tuổi, một nhà tư vấn và chuyên gia trị liệu đã nghỉ hưu, sống ở Manchester cùng chồng, David, 86 tuổi, một nhà nghiên cứu về hưu. Họ có năm người con và tám đứa cháu. Bà có chỉ số BMI 26, chỉ hơi thừa cân.
“Tôi trở thành người ăn chay khi tôi kết hôn với David 60 năm trước - anh ấy không ăn thịt và tôi không muốn phải nấu hai bữa ăn khác nhau mỗi tối”, bà chia sẻ. Sau đó, bà bắt đầu tìm hiểu về thuần chay và nhận ra rằng nó lành mạnh và thân thiện với môi trường hơn, vì vậy bà đã ăn thuần chay được 15 năm.
Bà chơi ô chữ Sukodu mỗi ngày, thậm chí chơi lúc nửa đêm nếu không ngủ được. Bà cũng đi bộ mỗi ngày khoảng 3-4km.
93 tuổi luôn nghĩ mình 25
93 tuoi luon nghi minh 25, bi quyet cua cu ong song bat chap thoi gian-Hinh-7
 
Ông Pete Murray OBE, 93 tuổi, góa vợ, là một cựu phát thanh viên sống ở London. Ông có chỉ số khối cơ thể lý tưởng thậm chí những người trẻ tuổi cũng phải mơ ước, BMI 21.
“Gần đây tôi đã đọc về một người đang cố gắng thay đổi tuổi từ 69 đến 49 một cách hợp pháp. Tôi biết cảm giác của anh ấy như thế nào, bởi vì trong suy nghĩ của tôi, tôi mới 25 tuổi. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ già đi”, ông chia sẻ.
Ông luôn tự hào đã sống đến giờ mà không uống một viên thuốc nào. “Phải thừa nhận rằng, tôi cũng có cảm thấy cơ bắp của tôi yếu đi, nhưng tôi cố gắng chống lại điều đó bằng cách duy trì hoạt động”, ông cho biết mình vẫn chơi golf 9 lỗ golf vài lần một tuần.
Việc giữ cho tâm trí sống động cũng rất quan trọng. Ông thích trò chơi ô chữ, gặp gỡ bạn bè và tham gia các sự kiện xã hội. Ông tuyệt đối không uống một giọt rượu nào.
An Lê/ Theo DailyMail

>> xem thêm

Bình luận(0)