Voi ma mút sắp được tái sinh trong thời hiện đại?

(Kiến Thức) - Loài voi ma mút đã tuyệt chủng 40.000 năm trước có thể sẽ được hồi sinh từ phần cơ thể mới được tìm thấy ở hoang mạc tuyết ở Serbia.

Các nhà khoa học có thể mang lại loài voi ma mút đã tuyệt chủng sau khi phát hiện ra một phần cơ thể của loài này được bảo quản ở vùng hoang mạc tuyết tại Serbia.

Phát hiện này làm dấy lên hi vọng nhân bản vô tính cho loài voi đã tuyệt chủng chủng 40.000 năm trước này.
Việc khám nghiệm tử thi của loài vật này sẽ được công bố vào cuối tháng này. Công trình nghiên cứu và nhân bản tiên phong được thực hiện ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Các nhà khoa học rất hi vọng sẽ đưa được loài sinh vật khổng lồ này trờ lại tự nhiên sau hàng vạn năm tuyệt chủng. Insung Hwang, nhà di truyền học Hàn Quốc cho biết: “Việc đưa loài voi ma mút trở lại tự nhiên bằng phương pháp nhân bản hay kỹ thuật di truyền sẽ là một quá trình rất dài. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể thực hiện được điều này. Đây là một quá trình lâu dài và phức tạp, rất khó có thể hoàn thành trong tương lai gần".
Hoàng Minh

Minh Hiền

Nam

Liệu có ổn không? Nếu thế thì phải tạo luôn nguồn thức ăn cho nó. Vì chắc gì các nguồn thức ăn bây giờ đã phù hợp.