“Trứng nhân tạo” đặc biệt xuất hiện ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hampton Creek, một công ty thực phẩm của Mỹ, đã tạo ra một loại "trứng nhân tạo" có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật.

Beyond Egg  - loại trứng nhân tạo được chế từ hỗn hợp thực vật là các loại hạt đậu.
Loại trứng nhân tạo này được gọi là Beyond Egg, có mùi thơm và công dụng như trứng thật.
Được chế từ hỗn hợp thực vật là các loại đậu, Beyond Egg đã được dùng để làm bánh và mayonnaise. Đây được coi là giải pháp để nâng cao chất lượng sức khỏe con người và cải thiện ngành công nghiệp trang trại.
Josh Tetrick, nhà sáng lập Hampton Creek cho biết, ông muốn tạo ra một hỗn hợp thực vật dễ trồng có giá trị dinh dưỡng và mùi vị tương tự như trứng thật. Công ty đã chọn ra 12 loại thực vật, trong đó có đậu Hà Lan được trồng nhiều ở Canada và một loại đậu được trồng ở Nam Á để tạo nên loại trứng Beyond Egg.
Theo Josh Tetrick, Beyond Egg có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng do có hàm lượng cholesterol thấp, hương thơm đảm bảo và đặc biệt là thân thiện môi trường hơn hẳn so với trứng gà thật.
Sản phẩm mới này cũng giúp bảo vệ túi tiền người tiêu dùng trong bối cảnh giá cả thực phẩm, gồm cả giá trứng gà tại nhiều nước ngày một tăng cao.
Công ty Hampton Creek cho biết, trứng Beyond Egg đang được bán thử nghiệm ở siêu thị Whole Foods tại California và sắp tới sẽ được bán rộng rãi trên toàn thị trường Mỹ.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)