Tình cờ phát hiện ngà voi ma mút khổng lồ 10.000 năm tuổi

Google News

Nhóm công nhân khai thác dầu đã tình cờ phát hiện ngà và các mảnh xương voi ma mút sống cách đây khoảng 10.000 năm.

Theo Siberiantimes, nhóm công nhân khai thác dầu tình cờ tìm thấy dấu vết voi ma mút khi đang làm việc tại khu vực cách thị trấn Nyagan, thuộc khu Khanty-Mansi, Nga, khoảng 50 km.
Một công nhân tên Vladimir Bednyakov cho biết: "Tôi phát hiện có thứ gì đó trong xô của mình khi đang đào đất. Đó chính là một chiếc ngà voi. Chúng tôi dừng việc thi công và báo cáo sếp. Bản thân tôi rất quan tâm đến phát hiện này".
 
Nhóm công nhân tiếp tục dùng xẻng đào và phát hiện hai ngà voi cùng một số xương chày, xương sườn và các mảnh răng của một con voi ma mút cái nằm ở độ sâu ba mét.
Theo chuyên gia cổ sinh vật học làm việc ở Bảo tàng thiên nhiên và con người Khanty-Mansiysk, Anton Rezvy cho biết những hoá thạch tìm thấy thuộc về một con voi cái, chết khi khoảng 30-40 tuổi và sống cách đây ít nhất 10.000 năm.
Rezvy nói: "Chúng tôi có thể gửi phát hiện này đi kiểm tra carbon phóng xạ. Phân tích gene sẽ giúp xác định con voi ma mút này đến từ châu Âu hay Bắc Mỹ".
Nhóm công nhân dầu mỏ đang lựa chọn một cái tên cho con voi ma mút vừa phát hiện.
Hãng Sputnik cho biết các chuyên gia dự định nghiên cứu nguyên nhân khiến voi ma mút biến mất ở khu vực này, đồng thời tìm ra nguồn gốc của chúng.
Mời quý độc giả xem video Những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Infonet

Bình luận(0)