Thiên nga điên cuồng tấn công người vì lý do "lãng mạn"

Google News

(Kiến Thức) - Để bảo vệ vợ và con của mình, Albert, một con thiên nga trắng đã trở nên cực kỳ hung dữ, tấn công bất cứ người nào chèo thuyền ngang qua khu vực tổ của nó ở kênh Grear Western, gần làng Tiverton, Devon, Anh.

Quá mệt mỏi vì những du khách liên tục làm phiền gia đình bé nhỏ của mình, một con thiên nga trắng đực có tên là Albert, sống trên kênh Grear Western, gần làng Tiverton, Devon, Anh đã nổi điên thực sự, nó lao đến tấn công tất cả những người chèo thuyền đến gần khu vực tổ của mình.
 
Chú chim thiên nga Albert đã kết đôi và sống hạnh phúc với vợ mình, một con thiên nga cái tên là Victoria suốt 4 năm qua. Cặp đôi thiên nga làm tổ trên phần đất của một nông dân địa phương.
Phần đất chính là phần dưới của khu vườn gần bờ kênh. Đây cũng là nơi du khách thường bơi thuyền kayak qua lại.
 
Chú chim thiên nga Albert coi hành vi của khách du lịch như một cuộc xâm lược lãnh thổ, gây nguy hiểm cho vợ và con mình, là mối đe dọa trực tiếp đến gia đình nên có thái độ rất thù địch.
 
Trong khi Victoria nằm trong ổ với những đứa con, Albert làm tất cả mọi việc để bảo vệ gia đình.

Mời quý vị xem video: Di chuyển đàn thiên nga ở Hồ Gươm

Khi thấy những chiếc thuyền lướt qua, Albert chủ động bơi lại gần, uốn cong cần cổ, rít lên, đập cánh thật mạnh và mổ liên tục vào thuyền, vào người các vị khách không mời mà tới.
 
Gần đây, Albert còn "đánh chìm" một chiếc thuyền kayak bơm hơi, khiến người khách du lịch tội nghiệp phải bơi vào bờ. Thế nhưng, hành động của Albert không bị chán ghét, ngược lại người dân địa phương còn lên tiếng bảo vệ con chim thiên nga hung dữ, họ cho biết, họ ngưỡng mộ sự dũng cảm của thiên nga Albert.
Thậm chí, người dân địa phương còn đề xuất cấm đi thuyền trên đoạn sông này, ít nhất là trong thời gian những con thiên nga ấp trứng, từ giữa tháng 3 đến tháng 6.
Kiều Dụ (Theo SM)

>> xem thêm

Bình luận(0)