Tận mục chú cá có khối ung thư kỳ dị

Google News

(Kiến Thức) - Con cá vược miệng nhỏ có một khối ung thư hiếm gặp phình to phía trên miệng.

Các nhà khoa học cho biết kết quả kiểm tra xác nhận con cá vược miệng nhỏ có khối sưng to phía trên miệng mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp.
Tan muc chu ca co khoi ung thu ky di
 Con cá vược miệng nhỏ mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp.
Dựa theo quan sát, khối u trên miệng con cá trông rất đau đớn. Con cá bị bệnh được tìm thấy ở sông Susquehanna, Mỹ. Ủy ban thuyền và cá Pennsylvania (The Pennsylvania Fish And Boat Commission (PFBC) cho biết con cá này là trường hợp đầu tiên mắc bệnh ung thư hiếm gặp được phát hiện trong cộng đồng loài cá vược.
Vết lở loét trên khối u kỳ dị của con cá được nhận định đang ở tình trạng báo động. Hiện các quan chức đang đôn đốc Chi cục Bảo vệ môi trường có hành động giải quyết chất lượng nước ở sông Susquehanna. Rất có thể nguồn nước bẩn chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh cho con cá.
Tan muc chu ca co khoi ung thu ky di-Hinh-2
 Chú cá vàng được phẫu thuật tách mắt bị mù do ung thư.
Bệnh ung thư không phải là chuyện hiếm gặp ở loài cá. Thời gian trước, dư luận từng được dịp kinh ngạc khi theo dõi ca phẫu thuật khoét mắt bị ung thư cho một chú cá vàng. Theo đó, một chú cá vàng tên Star, 12 tuổi, được chủ đưa đến bệnh viện thú y Inglis Veterinary ở Scotland để phẫu thuật tách bỏ mắt phải vốn đã mù do bị ung thư.
Tan muc chu ca co khoi ung thu ky di-Hinh-3
 Hình dáng kỳ quái của chú cá khi bị ung thư.
Chủ sở hữu con cá vàng đã phải tiêu tốn gần 500 bảng Anh (khoảng 15 triệu VND) để phẫu thuật cho cá vàng. Trong cuộc phẫu thuật đặc biệt, các bác sĩ thú y đã bơm một lượng thuốc vừa phải vào nước để gây mê cho cá vàng Star. Sau đó họ dùng các thiết bị siêu âm để đánh giá được lượng máu bên trong cơ thể Star rồi mới tiến hành phẫu thuật tách con mắt bị ung thư của nó ra.
Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)