Rùng mình sinh vật kỳ lạ phun mạng ra tay người

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh sinh vật kỳ lạ kéo giãn cơ thể, phun một lớp chất nhầy vươn ra tay như quái vật khiến người xem rùng mình.

Xem clip: Sinh vật kỳ lạ phun “quái vật” ra tay người
Hình ảnh một sinh vật kỳ lạ có thể kéo giãn cơ thể, có vòi nhọn phun một lớp chất nhầy vươn ra tay như “quái vật” trong đoạn clip khiến người xem rùng mình.
Rung minh sinh vat ky la phun mang ra tay nguoi
 
Được biết, sinh vật kỳ lạ chính là một loài giun dẹp, có tên là Nemertean. Sinh vật có khả năng phun lớp mạng như kiểu mạng nhện, có màu trắng đục. Tuy sinh vật trông khá nhỏ bé, có bề ngang rộng khoảng 2,5cm, nhưng nó có thể kéo giãn cơ thể từ 30-60m. Đồng thời, chiếc vòi sắc nhọn của con vật có thể dài ra, co lại cùng lực hút khá mạnh.
Rung minh sinh vat ky la phun mang ra tay nguoi-Hinh-2
 
Loài sinh vật có cấu tạo cơ thể kỳ lạ này được tìm thấy sinh sống ở các lớp băng vùng Nam Cực. Cơ thể loài giun này bao phủ lớp nhầy giống như một chất bôi trơn. Chiếc vòi sắc nhọn của nó dùng để đâm con mồi, khi đó, một lượng chất độc nhỏ tetrodotoxin được tiêm vào khiến con mồi bị tê liệt, gần như không thể chạy trốn và để cho kẻ săn mồi ăn thịt.
Khi trưởng thành, giun Nemertean có ngoại hình khá giống ruột già của con người. Dù loài vật có thể kéo giãn cơ thể rất dài, nhưng nó cũng có thể nhanh chóng thu hẹp mình lại khi gặp nguy hiểm.
Loài giun kỳ lạ này có thể nuốt trôi các loài giun, cá, động vật giáp xác, ốc sên và cả những con trai to lớn hơn cơ thể của nó.
Lưu Thoa (theo GMD)

Bình luận(0)