Sếu đầu đỏ Nhật Bản khoe vũ điệu tuyệt đẹp trong tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Sếu đầu đỏ cũng được coi loài động vật chung thủy. Một khi đã kết đôi, chúng sẽ ở với nhau trọn đời. Thậm chí, khi con mái chết đi, con sếu đầu đỏ đực sẽ thủy chung, thậm chí còn "tuyệt thực" để đi theo chim mái.

Mới đây, tại khu bảo tồn Tsurui-Ito tancho, Hokkaido, Nhật Bản, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được cảnh tượng thú vị khi những con sếu đầu đỏ Nhật Bản nhảy múa trong tuyết, đẹp như cảnh thần tiên.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet
 
Theo thông tin đăng tải, những con sếu đầu đỏ quý hiếm này thuộc đàn sếu được bảo vệ bởi Viện bảo tồn sếu đầu đỏ Nhật Bản.

Mời quý vị xem video: Ngắm đôi sếu cực hiếm tại Hà Nội. Nguồn video: VTC News

Được thành lập bởi Hiệp hội chim hoang dã Nhật Bản, Viện bảo tồn sếu đầu đỏ Nhật Bản chịu trách nhiệm bảo tồn loài động vật quý hiếm này. Người đại diện của hiệp hội cho biết, nếu không được cho ăn theo cách thủ công, số lượng sếu đầu đỏ sống tại Hokkaido sẽ giảm mạnh xuống còn khoảng 1/10.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, những con sếu đầu đỏ Nhật Bản hay còn gọi là sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản, có tên khoa học là Grus japonensis, là một loài chim trong họ Gruidae. Chúng là loài sếu lớn và hiếm thứ hai trên thế giới.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet-Hinh-3
 
Tại Đông Á, Sếu Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ và tính trung thực.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet-Hinh-4
 
Sếu đầu đỏ cũng được coi loài động vật chung thủy. Một khi đã kết đôi, chúng sẽ ở với nhau trọn đời. Thậm chí, khi con mái chết đi, con sếu đầu đỏ đực sẽ thủy chung, thậm chí còn "tuyệt thực" để đi theo con mái.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet-Hinh-5
 
Loài sếu này có chiều cao khoảng 140 cm, chúng thường sống tại các đầm lầy. Khi trưởng thành chúng có màu trắng tuyết với một vệt dài màu đỏ trên đỉnh đầu. Vệt màu đỏ này sẽ trở nên nhạt hơn khi chúng tức giận hoặc hồi hộp.
Seu dau do Nhat Ban khoe vu dieu tuyet dep trong tuyet-Hinh-6
 
Đây là loài sếu nặng nhất trên thế giới với cân nặng khoảng 7.7–10 kg. Cân nặng tối đa của một con Sếu Nhật Bản đực từng được biết đến là 15 kg.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)