Quá đói, mẹ con gấu Bắc cực cướp thức ăn chó

Google News

(Kiến Thức) - Sự nóng lên toàn cầu đang đe dọa tương lai của gấu trắng Bắc cực. Cách đây không lâu, một cặp mẹ con gấu Bắc cực đã bất chấp nguy hiểm, tiến vào một trạm nghiên cứu và ăn cắp thức ăn dành cho chó.

Theo thông tin đăng tải, trạm nghiên cứu nằm trong khu vực Francis Joseph ở Arkhangelsk, Nga, thuộc quần đảo Bắc Băng Dương. Khi gấu trắng Bắc cực tiến vào, nó đã vấp phải sự ngăn chăn dữ dội của 6 con chó bảo vệ.
Chúng không ngừng sủa vang, khiến nhà nghiên cứu Vladimir Melnik nghe được. Ngay sau đó anh chạy ra ngoài sân và ghi lại cảnh tượng đáng suy ngẫm này.
Qua doi, me con gau Bac cuc cuop thuc an cho
 
Sau khi đánh giá thấy tình hình không mấy khả quan, gấu mẹ cố tình gây sự chú ý, đánh lạc hướng của những con chó bảo vệ, dẫn những con chó tới một vị trí cách nồi thức ăn khá xa, mục đích là để cho gấu con ăn trước.
Qua doi, me con gau Bac cuc cuop thuc an cho-Hinh-2
 
Hiểu được ý mẹ, gấu con nhanh nhẹn đi tới nồi đựng thức ăn của chó bảo vệ để ăn no.

Mời quý vị xem video: Gấu Bắc Cực đột nhiên hung tợn đòi ăn thịt em bé 

Khi thấy gấu con đã ăn no, gấu mẹ mới quay lại ăn theo một ít, sau đó dẫn theo gấu con cùng nhau rời khỏi trạm nghiên cứu, không giằng co thêm với những con chó bảo vệ.
Qua doi, me con gau Bac cuc cuop thuc an cho-Hinh-3
 
Chứng kiến toàn bộ tình huống, nhà nghiên cứu Vladimir Melnik cho biết, sự kiện lần này cho thấy ảnh hưởng nặng nề của việc nóng lên toàn cầu.
Thông thường, gấu trắng Bắc cực sẽ không lại gần phạm vi sinh hoạt của con người. Thế nhưng lần này, chúng đã chủ động đi tới trạm nghiên cứu, bất chấp nguy hiểm để trộm thức ăn, điều này cho thấy sinh tồn của chúng đã bị uy hiếp nghiêm trọng.
Qua doi, me con gau Bac cuc cuop thuc an cho-Hinh-4
 
Nếu như không phải cùng đường, mẹ con gấu trắng Bắc cực sẽ không tới trạm nghiên cứu để trộm thức ăn, cảnh tượng này thực sự khiến người ta cảm thấy đau lòng và xót xa.
Kiều Dụ (Theo Solent)

>> xem thêm

Bình luận(0)