Nạn nhân cố chụp ảnh núi lửa trước khi chết vì dung nham

Google News

Hơn nửa số nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa Nhật Bản phun trào vẫn nắm chặt điện thoại khi lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể họ.

Núi lửa Ontake ở Nhật Bản phun trào đột ngột hôm 27/9 khiến hàng chục người chết. Giới truyền thông Nhật Bản đưa tin, hơn nửa số nạn nhân vẫn cầm điện thoại trước khi chết. Những người khác chụp hình ảnh nham thạch và lớp bụi tấn công họ trước khi ra đi vĩnh viễn, AP đưa tin. 
 Bức ảnh của nạn nhân Izumi Noguchi về núi lửa Ontake trước khi ông qua đời. 
Một trong số nạn nhân tử vong trong thảm họa là Izumi Noguchi, 59 tuổi. Thi thể của ông được tìm thấy gần khu đền trên đỉnh núi Ontake. Lực lượng cứu hộ phát hiện camera bên cạnh thi thể nạn nhân cùng ảnh đám bụi khổng lồ lao tới vị trí của ông.
Bà Hiromi, vợ ông Izumi, đồng ý công khai những hình ảnh mà chồng chụp trước khi chết để tưởng nhớ ông. Bà ước rằng chồng chạy thay vì chụp ảnh khi thấy đám khói bụi, Guardian đưa tin.
Hideomi Takahashi, 41 tuổi, cũng là một nạn nhân của núi lửa. Khi lực lượng cứu hộ tìm thấy xác Hideomi, họ phát hiện điện thoại iPhone của anh vẫn đang hoạt động.
Một người bạn của gia đình Takahashi cho biết chiếc iPhone chứa ít nhất 6 ảnh mà có lẽ Takahashi đã chụp trong những khoảnh khắc cuối của cuộc đời.
Hầu hết thi thể nạn nhân nằm gần đỉnh núi Ontake, nơi nhiều người leo núi nghỉ ngơi hoặc ăn trưa.
Những viên đá bay với vận tốc khoảng 300 km/h có thể bắn vào người leo núi. Những người sống sót kể lại rằng họ phải vật lộn với đá, rác, không khí nóng khi thoát khỏi thảm họa.
Các chuyên gia y tế kết luận đa số những người bị thương đều hứng chịu vết cắt trên cơ thể, gãy xương, bầm tím do đá bay. Một số khác còn chịu ảnh hưởng ở tim và các cơ quan nội tạng khác do đá đập vào cơ thể.
Ontake là núi lửa nằm ở ranh giới giữa hai tỉnh Nagano và Gifu, cách Tokyo 200 km về phía tây. Hoạt động phun trào đột ngột của nó hồi tháng 9 khiến 57 người thiệt mạng. Hiện 6 người vẫn mất tích.
Theo Zing

Bình luận(1)

Minh Hiền

mai anh

Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.