Kinh ngạc bộ lông của chim ruồi biết đổi màu

Google News

Đoạn clip ghi cận cảnh bộ lông của chim ruồi lấp lánh, có khả năng đổi màu ấn tượng được quay bởi Don DesJardin đến từ Califonia, Mỹ.

Xem video: Cận cảnh bộ lông của chim ruồi đổi màu ấn tượng
Ở phần cổ và thậm chí ở phần đầu của nhiều loài chim ruồi đực có một bộ lông tuyệt diệu, được ví như "chiếc áo giáp". Đặc biệt, bộ lông của chim ruồi còn có thể chuyển màu. 
Đương nhiên, nét độc đáo đó không thể đến từ khả năng ảo thuật của những chú chim ruồi. Điều ấy cũng không phải do sắc tố của bộ lông chim. Nguyên nhân của sự chuyển màu đầy mê hoặc này là bởi cấu trúc bên trong tạo thành.
Kinh ngac bo long cua chim ruoi biet doi mau
Ảnh cắt từ clip. 
Phần lông ở phía cổ và đầu của loài chim ruồi này chứa các lớp màng mỏng được tạo ra bởi cái được gọi là “tiểu cầu”. Lớp màng này tạo ra hiệu ứng lấp lánh đặc sắc giống như phần gạch khảm. Khi các sóng ánh sáng phản chiếu và tạo ra khúc xạ ở các lớp màng, phần lông này sẽ thay đổi màu sắc và trở nên óng ánh, mang đến vẻ đẹp kì ảo cho những chú chim ruồi.
Ngoài ra, đến mùa "chim làm tổ", việc khoe bộ lông chim ruồi đổi màu ấn tượng của mình cũng là cách để chim ruồi đực thu hút "bạn tình".
Theo D.Trang/ Lao Động

Bình luận(0)