Hãy quên ung thư đáng sợ thế nào, bạn sẽ thay đổi khi đọc thư này

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi chết, cô gái 27 tuổi mắc ung thư xương đã để lại một bức tâm thư, khiến ai đọc được đều có suy nghĩ thay đổi đầy bất ngờ.

Cô gái Holly Butcher, 27 tuổi, ở Grafton, New South Wales, Australia mới qua đời vào ngày 4/1 vì căn bệnh ung thư xương. Trước khi qua đời, Holly đã để lại một bức tâm thư dài trên trang Facebook cá nhân của cô, thu hút rất nhiều người quan tâm và chia sẻ.
Tất cả mọi người sau khi đọc bức tâm thư cảm động của Holly Butcher đều cảm động đến lặng người. Và có lẽ, sau đó, họ sẽ thay đổi quan điểm sống, biết trân trọng hơn mỗi ngày mình được sống trên đời. 
 Cô gái Holly Butcher, đã qua đời ngày 4/1 vừa qua do căn bệnh ung thư xương quái ác.
Nguyên văn bức tâm thư của Holly Butcher: 
"Sẽ rất bàng hoàng khi bạn bắt buộc phải chấp nhận rằng cái chết có thể đến rất sớm khi bạn mới 26 tuổi. Bạn không thể ngờ đến, từng tích tắc trôi qua, bạn chỉ mong rằng cuộc sống của mình sẽ tiếp tục, đủ dài để chờ một điều bất ngờ xảy đến.
Tôi thường tưởng tượng rằng khi già đi sẽ thế nào, da sẽ có nếp nhăn ra sao bởi những lo toan vất vả. Tôi đã lên kế hoạch cho cuộc đời mình bằng tất cả tình yêu. Thế nhưng đời không như mơ. Cuộc sống mong manh, quý báu, không thể dự đoán được và mỗi ngày là một món quà mà chúng ta không có quyền cho đi.
Hiện tại tôi 27 tuổi, tôi không muốn ra đi, tôi yêu cuộc sống của mình. Tôi đang hạnh phúc... Tôi nợ những người thân yêu của mình nhưng tôi không thể trả, bởi sự kiểm soát đã trượt khỏi tay tôi.
Tôi không viết những dòng này để mọi người cảm thấy cái chết đáng sợ. Có một sự thực rằng là hầu hết chúng ta không muốn bàn tán đến cái chết, bởi nó là điều không ai có thể tránh khỏi. Tôi chỉ muốn mọi người ngừng lo lắng về những căng thẳng nhỏ bé, vô nghĩa trong cuộc sống và hãy nhớ rằng, tất cả chúng ta đều giống nhau. Vì vậy, hãy làm tất cả những gì mình có thể để khiến mình trở nên giá trị, xứng đáng và tuyệt vời hơn.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, những suy nghĩ vẩn vơ xuất hiện trong đầu vào lúc nửa đêm. Nếu bạn đang cằn nhằn về những điều lố bịch, hãy nghĩ rằng ai đó đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng hơn. Hãy biết ơn, vì bạn chỉ gặp phải vấn đề nhỏ và có thể vượt qua nó. Không thể không thừa nhận rằng, những điều khó chịu vẫn thường xảy ra nhưng đừng bận tâm quá nhiều, cũng đừng làm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người xung quanh.
Khi bạn làm được như vậy, hãy ra ngoài hít thở thật sâu, nhìn ngắm thiên nhiên tươi đẹp và nghĩ rằng, thật may mắn vì mình vẫn còn có thể hít thở.
Bạn có thể bị tắc đường, ngủ không ngon vì lũ trẻ nghịch ngợm khiến bạn thức giấc, tóc bị cắt ngắn quá, móng tay vừa sơn đã xước, ngực quá nhỏ, mông rạn da, bụng bị béo... Thế nhưng hãy để những điều đó lướt qua đi. Tôi thề rằng bạn sẽ không thể nghĩ đến những điều nhỏ nhặt này khi cuộc đời có một ngã rẽ. Tất cả những vụn vặt đó không còn quan trọng khi bạn biết nhìn thế giới theo góc độ khác.
Tôi nhìn thấy cơ thể của tôi ngày càng yếu ớt mà không thể thay đổi được gì. Tất cả những gì tôi muốn bây giờ là có thể đón thêm một lần sinh nhật hoặc Giáng sinh nữa cùng gia đình, hoặc chỉ nhiều hơn một ngày nữa thôi được ở bên cạnh người yêu thương và bạn bè. Chỉ một lần nữa thôi.
Tôi nghe mọi người kêu ca về công việc tồi tệ hay làm thế nào để chăm chỉ luyện tập thể dục. Hãy biết ơn vì cơ thể bạn khỏe mạnh để có thể làm được những điều này. Làm việc và tập thể dục cũng như những việc bình thường khác, cho đến khi cơ thể bạn không làm được những điều này nữa.
Tôi đã cố gắng sống một cuộc sống lành mạnh, có lẽ đó là niềm đam mê lớn của bản thân. Hãy trân trọng sức khỏe và cơ thể của bạn, ngay cả khi bạn không sở hữu một vóc dáng lý tưởng như bạn mong ước. Hãy chăm sóc, vận động, nuôi dưỡng cơ thể bằng đồ ăn tươi. Đừng quá ám ảnh về cơ thể của mình.
Hãy biết ơn mỗi ngày vì không bị đau đớn, ngay cả những ngày không khỏe do bị cúm, đau lưng hay trật mắt cá chân. Hãy chấp nhận dù nó tồi tệ, nhưng biết ơn vì chúng không đe dọa đến tính mạng và sẽ biến mất sớm thôi.
Hãy mua cho bạn bè một thứ gì đó thay vì mua quần áo, sản phẩm làm đẹp hoặc đồ trang sức cho đám cưới. Hãy đưa họ ra ngoài ăn hoặc tốt hơn là nấu cho họ một bữa ăn, rủ họ đi uống cà phê. Và hãy nói với họ, bạn yêu quý họ.
Cũng đừng quên tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này. Thực sự tận hưởng và sống trong khoảnh khắc đó vẫn tốt hơn là ghi lại chúng trên màn hình điện thoại. Cuộc sống không có nghĩa là sống qua màn hình hay có bức ảnh đẹp hoàn hảo. Hãy tận hưởng và trân trọng từng khoảnh khắc quý giá.
Thi thoảng hãy dậy thật sớm, ngắm nhìn mặt trời mọc, nghe những con chim hót. Nghe một bản nhạc hay.
Hãy nói với những người thân yêu rằng bạn yêu họ mỗi khi bạn có cơ hội và yêu thương họ với tất cả những gì bạn có.
Ngoài ra, nếu có điều gì đó khiến bạn khổ sở, trong tình yêu, trong công việc hay bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng bạn có sức mạnh để thay đổi tất cả.
Bạn không thể biết rằng bạn còn bao nhiêu thời gian được sống, thế nên đừng lãng phí nó vào những đau đớn, khốn khổ và dằn vặt.
Một điều cuối cùng, nếu có thể, bạn hãy làm việc tốt cho nhân loại và bản thân mình bằng cách hiến máu thường xuyên. Nghĩa cử cao đẹp này sẽ khiến cho bản thân bạn cảm thấy tuyệt vời khi có thể cứu được những sinh mạng khác. Những người hiến máu đã giúp tôi sống thêm một năm nữa - một năm mà tôi sẽ mãi mãi biết ơn. Thêm một năm này, tôi được sống trên đời cùng gia đình, bạn bè. Thêm một năm giúp tôi có những thời điểm tuyệt vời nhất trong đời".
 Những hình ảnh của Holly Butcher khi cô còn sống. 
Mời quý độc giả xem video: Để ung thư không phải là dấu chấm hết
  
Kiều Dụ (Theo Bored Panda)

>> xem thêm

Bình luận(0)