Điều bất ngờ về loài chuột có họ hàng với voi châu Phi

Google News

Kết quả phân tích thì ADN cho thấy chuột chù voi có những đặc điểm tương đồng với loài vật lớn hơn chúng rất nhiều lần là voi châu Phi.

Chuột chù voi có tên khoa học là Macroscelides micus, nặng khoảng 28 gam, dài gần 20 cm, có mũi dài, thân hình tròn được tìm thấy nhiều ở sa mạc Namibia, phía Tây Nam châu Phi.
Theo các nhà khoa học, về vẻ ngoài, chuột chù voi có mũi dài hao hao giống voi. Điều đặc biệt là khi tiến hành làm các xét nghiệm, phân tích thì ADN cho thấy chuột chù voi có những đặc điểm tương đồng với loài vật lớn hơn chúng rất nhiều lần là voi châu Phi.
 
John Dumbacher, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về chuột chù voi cho biết: "Loài này có ngoại hình và cách sinh hoạt như chuột nhưng lại rất gần gũi với loài to lớn là voi châu Phi".
Ngoài ra, chuột chù voi còn có đặc điểm giống linh dương về vẻ ngoài, thói quen ăn, ngủ và cách săn mồi.
Cũng tương tự linh dương, chuột chù voi có chân dài, nhỏ mảnh khảnh so với kích thước cơ thể. Khi ngủ chúng khụy gối bên bụi cây chứ không đào hang như chuột. Chúng sử dụng chiếc mũi dài ngửi, tìm kiếm kiến và các loài côn trùng khác.
Chuột chù voi thường sinh đôi. Khi mới sinh, chuột con sẽ rơi xuống đất và có khả năng chạy luôn giống tư thế của linh dương châu Phi.
Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người (nguồn VTV):

Theo Hoàng Dung/Infonet

Bình luận(0)