Cuộc sống tù túng, thảm thương của "chúa sơn lâm" bị mù

Google News

(Kiến Thức) - Bị mù cả hai mắt và trông rất yếu ớt thế nhưng con sư tử cái lại phải chịu đựng cuộc sống tù túng, ngột ngạt và bẩn thỉu trong vườn thú Maasin ở thành phố Iloilo, Philippines.

Cách đây không lâu, một du khách người Philippines đã đến vườn thú Maasin ở thành phố Iloilo để tham quan. Trong khoảng thời gian này, cô phát hiện ra rằng dù vườn thú rất rộng và nhiều không gian, thế nhưng có một con sư tử cái đáng thương chỉ được ở trong một chiếc lồng sắt hẹp và bẩn thỉu.
 
Đáng nói, con sư tử cái bị mù cả hai mắt, không được chăm sóc đúng cách.

Mời quý vị xem video: Chó con tấn công sư tử

Theo chia sẻ của nữ du khách, con sư tử cái đáng thương này có tên là Lyka, mới chỉ 5 tuổi. Lyka gặp vấn đề về mắt bẩm sinh. Hiện con sư tử đã bị mù hoàn toàn và phải sống trong một chiếc lồng sắt bẩn thỉu, chật hẹp, bề ngang chỉ khoảng 1m.
 
"Cảnh tượng tôi nhìn thấy vô cùng đau lòng, khiến tôi muốn khóc, Lyka rất yếu, cái lồng quá nhỏ và không sạch sẽ. Lyka không có chút không gian nào. Bên cạnh Lyka, một con sư tử đực cũng đang ở trong tình trạng tồi tệ, suy kiệt. Khi chúng tôi gọi nó, móng vuốt của nó có di chuyển một chút, thế nhưng nó không thể đứng lên. Tôi tin rằng, tất cả mọi người đến thăm sở thú này chẳng vui vẻ gì khi thấy tình cảm đáng thương của những động vật nơi đây. Nếu họ nói rằng họ vui vẻ, đó chắc chắn là lời nói dối", nữ du khách cho biết.
 
"Các nhân viên nói rằng họ không đủ tiền để cải thiện môi trường sống cho các loài động vật. Tuy nhiên lý do này không thể chấp nhận được. Nếu không thể chăm sóc tốt cho những loài động vật, hãy gửi chúng đến nơi tốt hơn", nữ du khách tiếp tục chia sẻ.
 
Sau khi sự việc được giới truyền thông đưa tin, một phát ngôn viên của vườn thú đã trả lời: "Lyka rất khỏe mạnh và có đủ thức ăn, nước uống. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì về thể chất, các bác sĩ thú y sẽ lập tức cứu trị, chăm sóc cho nó. Động vật trong vườn thú cũng an toàn, khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng. Hầu hết khách du lịch đều rất vui vẻ khi thăm vườn thú".
Hiện, sự việc vẫn chưa lắng xuống, có thể trong thời gian sắp tới, tổ chức bảo vệ động vật địa phương sẽ vào cuộc, giúp làm rõ mọi chuyện.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)