Chuyện lạ hôm nay: Thanh niên “chết đi sống lại” 9 lần

Google News

(Kiến Thức) - Mới chỉ 29 tuổi thế nhưng Jamie Poole, chàng trai người Australia đã "chết đi sống lại" những 9 lần. Mỗi lần trải nghiệm cảm giác thoát khỏi bàn tay thần chết, anh lại không thể quên nổi. 

Thanh niên "chết đi sống lại" tới 9 lần này là anh Jamie Poole, 29 tuổi, người Australia bị bệnh cơ tim phì đại bẩm sinh. Bệnh này xuất hiện bởi đột biến gen, những đột biến này làm cho cơ tim phát triển dày lên bất thường, dẫn đến việc tim giảm đi khả năng bơm máu hiệu quả cho cơ thể, có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng trong một số trường hợp.
Chuyen la hom nay: Thanh nien “chet di song lai” 9 lan
 
Lần đầu tiên Jamie Poole phải trải nghiệm cảm giác suýt chết là năm anh 20 tuổi. Trên đường đến công ty nơi anh đang thực tập, Jamie đột nhiên ngã xuống đường và được đưa đến bệnh viện nhanh chóng. Lần đó, các bác sĩ đã cứu được Jamie và lắp đặt ICD (máy khử rung tim) trong cơ thể anh.

Mời quý vị xem video: Đang cử hành tang lễ, cụ ông mở mắt sống dậy

Tuy nhiên, ngay cả khi ICD được lắp đặt, chiếc máy cũng không giúp chàng trai trẻ Jamie ổn định được tình trạng của mình. Trong 9 năm tiếp theo, Jamie đã trải qua 9 vụ đau tim đột ngột, lần nào cũng khiến Jamie suýt chút nữa ra đi vĩnh viễn.
Chuyen la hom nay: Thanh nien “chet di song lai” 9 lan-Hinh-2
 
Được biết, vào khoảng ba năm trước, bác sĩ nói với Jamie rằng trái tim của chàng trai trẻ sẽ ngừng hoạt động trong khoảng 5 năm nữa, anh cần phải được cấy ghép tim.
May mắn thay, Jamie nhanh chóng tìm được một quả tim phù hợp và được phẫu thuật cấy ghép. Thế nhưng thử thách chưa dừng lại, trong quá trình phẫu thuật cấy ghép và tháo ICD, tim của Jamie một lần nữa dừng đập đột ngột. Một lần nữa, Jamie lại đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết và lại được các bác sĩ tận tình cứu sống.
Chuyen la hom nay: Thanh nien “chet di song lai” 9 lan-Hinh-3
 
Sau khi tỉnh dậy từ cuộc phẫu thuật, Jamie nhận ra rằng, mỗi ngày anh được sống đã là một phép lạ, vì vậy ngày nào Jamie cũng cố gắng sống, giống như ngày đó là ngày cuối cùng của cuộc đời anh.
Jamie cho biết, nhờ có cách suy nghĩ đó, anh đã biết cách tận hưởng cuộc sống, lưu lại nhiều hồi ức thật đẹp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)