Chồng tự đập đá vào đầu rồi báo bị cướp vì ... sợ vợ

Google News

Chỉ vì muốn giấu vợ chuyện mình bị công ty trừ lương, môt người đàn ông ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị công an bắt giam vì bịa đặt chuyện mình gặp cướp.

Mời quý độc giả xem video: Chuyện lạ có thật: Đi ăn trộm để giải sầu
Khoảng 19h ngày 28/11, người nhà của anh Trần ở Quảng Châu đã báo cảnh sát về việc anh Trần bị kẻ cướp đánh và lấy đi 2 vạn NDT (khoảng 69 triệu VND) tiền mặt. Anh Trần kể lại rằng, hôm ấy mình vừa đi lấy số tiền nợ 2 vạn NDT từ chỗ người bạn về, khi lái xe điện qua đường Châu Ninh thì bị một người đàn ông lạ mặt dùng đá tấn công vào vùng đầu.
Sau khi anh Trần ngất xỉu bởi cú đánh đó, kẻ lạ mặt đã cuỗm đi mất 2 vạn NDT trên người anh. Khi tỉnh lại, anh Trần đã kể chuyện bị cướp với người nhà qua điện thoại, không ngờ người nhà đã lập tức báo cảnh sát.
Bắt tay vào điều tra, đội cảnh sát phát hiện thấy có một số điểm đáng ngờ, như là: camera an ninh khu vực xảy ra vụ cướp không ghi lại được hình ảnh của kẻ lạ mặt có tướng mạo như anh Trần miêu tả. Tiếp đó, bác sĩ khám bệnh cho anh Trần cũng cho biết, bệnh nhân này hoàn toàn không có dấu hiệu bị ngất xỉu như đã nói.
Cảnh sát tiếp tục hỏi lại anh Trần về vụ việc hôm ấy nhưng thái độ lúng túng, lời khai trước sau không khớp của người này làm họ càng thêm nghi ngờ. (Ảnh minh họa) 
Sau đó, cảnh sát tiếp tục hỏi lại anh Trần về vụ việc hôm ấy nhưng thái độ lúng túng, lời khai trước sau không khớp của người này làm họ càng thêm nghi ngờ. Cảnh sát đã nhẫn nại làm công tác tư tưởng với anh Trần đồng thời giải thích rõ về những hậu quả của việc báo án giả, họ khuyên anh Trần nên nói rõ sự thật.
Suốt cả đêm dài suy nghĩ, sáng hôm sau, anh Trần quyết định đến đồn công an trình bày lại toàn bộ sự thật. Thì ra, việc bị kẻ cướp đánh ngất xỉu rồi cướp tiền đều là "kịch bản" do anh Trần tự thêu dệt nên. Sự thật là tiền lương trong gần 2 tháng nay của anh Trần đều bị cơ quan trừ mất nhưng không dám nói cho vợ biết nên anh đã nghĩ ra vở kịch bị cướp này để lấy cớ cho qua chuyện.
Theo lời khai, tối ngày 28/11, sau khi bị ngã xe, anh Trần đã quyết định mượn cơ hội này để lừa vợ. Thậm chí, người đàn ông này còn tự lấy đá bên đường đập vào đầu mình để cho có bằng chứng "chân thực". Vợ ở nhà đợi mãi không thấy chồng về nên gọi điện hỏi thì biết được chuyện chồng mình vừa gặp cướp.
Vốn chỉ định bịa chuyện để lừa vợ thôi, không ngờ vợ anh Trần lại báo việc này với cảnh sát. Nếu như sau đó, khi cảnh sát tìm đến nhà, anh Trần không tiếp tục "thêu dệt" mà tự đứng ra giải thích mọi chuyện thì có lẽ sự việc đã kết thúc êm đẹp ở đó, cũng sẽ không có ai bị giải về đồn. Thế nhưng, vì muốn giữ thể diện, người đàn ông này lại chọn cách coi như sự việc có thật và miêu tả lại chi tiết với cảnh sát, cuối cùng đã tự đẩy mình vào phòng tạm giam.
Theo Khánh Chi/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)