Chất thải hành khách trên máy bay sẽ “không cánh mà bay“?

Google News

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng chất thải trên máy bay sẽ được xử lý như thế nào không?

Dù đi lại bằng phương tiện gì, thậm chí là máy bay thì hành khách vẫn không tránh khỏi những lúc bụng dạ biểu tình và không thể làm chủ hay nín nhịn cho đến khi xuống mặt đất. Tất nhiên, biện pháp cuối cùng là bạn sẽ phải "giải quyết" ngay trong nhà vệ sinh máy bay.
Chat thai hanh khach tren may bay se “khong canh ma bay“?
Ảnh minh họa. 
Trên thực tế, bồn cầu trên máy bay được thiết kế rất kỳ lạ. Thông thường, chúng ta thấy bồn cầu trong gia đình hoạt động nhờ sức ép từ dòng nước để đẩy các chất thải xuống cống hay bể phốt, tuy nhiên trên máy bay chất thải trên máy bay sẽ đi đâu khi buồng vệ sinh không có cống hay bể phốt?
Nếu bạn từng một lần đi vệ sinh trên máy bay sẽ thấy bồn cầu ở đây rất đặc biệt và không hề ngập nước. Khi bạn "giải quyết" xong và nhấn nút thì ngay lập tức hệ thống sẽ kích hoạt chức năng để hút chất thải đồng thời làm sạch bồn cầu. Lực hút của hệ thống này rất mạnh, thậm chí có thể ngang với tốc độ xe đua F-1 nên hành khách cần đậy nắp bồn trước khi xả.
Bên cạnh đó, do bồn cầu được tráng nhựa Teflon, chất liệu thường dùng để tráng chảo chống dính, nên khi nhấn nút mọi "sản phẩm" của "thượng đế" đều được xử lý nhanh chóng, gọn gàng và sạch sẽ. Sau đó, chất thải sẽ được chuyển đến một thùng lớn ở khu vực gầm máy bay.
Khi kết thúc chuyến bay, một phương tiện chuyên dụng có tên là "honey truck" sẽ đảm nhiệm việc làm sạch hoàn toàn đống chất thải này. Nhân viên phụ trách sẽ nối ống bơm từ xe tải vào thùng chứa để hút hết chất thải bên trong. Sau đó, họ lại tiếp tục nối ống khác vào thùng để làm sạch và khử trùng toàn bộ. Mỗi lần làm công việc này, nhân nhân viên làm vệ sinh phải hút ra hàng trăm đến hàng nghìn lít chất thải trong một chuyến bay.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)