Chân dung chú vẹt già nhất thế giới bước sang tuổi 90

Google News

(Kiến Thức) - Vẹt Poncho vừa bước sang tuổi 90 và được cho là chú vẹt già nhất thế giới hiện nay.

Chú vẹt già nhất thế giới Poncho vừa được tổ chức sinh nhật lần thứ 90 với một chiếc bánh bên trong chứa đầy hạt óc chó. Chú chim này đã quá quen với sự hào nhoáng ở Hollywood trong nhiều năm nhưng sau đó đã lùi về hậu trường tại một trang trại nhỏ ở vùng Shrewsbury, Shrophire, Anh vào năm 2000.
Chú vẹt đuôi dài cánh xanh này từng tham gia trong phim của diễn viên Jim Carrey và Eddie Murphy. Bộ phim cuối cùng mà Poncho tham trước khi nghỉ hưu là “101 chú chó đốm”.
Chan dung chu vet gia nhat the gioi buoc sang tuoi 90
Vẹt Poncho vừa được tổ chức sinh nhật lần thứ 90.

Poncho thuộc biên chế của công ty Chim và Động vật không giới hạn chuyên cung cấp “diễn viên” động vật cho hai hãng phim nổi tiếng ở Mỹ là Warner Brothers và Universal. Sau khi ngừng đóng phim, chú vẹt được chuyển cho bà Rebecca Taylor, chủ một cửa hàng vật cảnh ở Shropshire, để chăm sóc.

“Poncho giống như một nàng công chúa nổi tiếng. Nó chẳng chịu bay suốt 10 năm qua và chúng tôi cho rằng nó thực sự rất lười biếng’, bà Taylor nói. “Khi chúng tôi chuyển qua cửa hàng mới, tôi cho Poncho một cái cây riêng để ở. Tuy nhiên Pancho có vẻ không hài lòng và tự ý tìm một chỗ ở mới trên một cái giá gần đó. Nó vứt hết thức ăn trên giá xuống đất".

Các chuyên gia cho biết trung bình vẹt đuôi dài cánh xanh sống được từ 50 đến 60 năm, nhưng có một số trường hợp chúng sống tới năm 80 tuổi. Những con vẹt được nuôi và cho ăn đầy đủ thường sống rất lâu vì chúng không phải đối mặt với kẻ thù và bệnh tật như trong môi trường tự nhiên.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)