Zoom cho phép khách hàng lựa chọn trung tâm dữ liệu để bảo mật thông tin

Google News

Kể từ ngày 18-4, Zoom sẽ cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ có trả phí được lựa chọn trung tâm dữ liệu cuộc gọi theo ý muốn.

Zoom cho phep khach hang lua chon trung tam du lieu de bao mat thong tin
 

Thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Zoom đối mặt các quan ngại về bảo mật thông tin sau khi phòng nghiên cứu Citizen (Toronto, Canada) phát hiện toàn bộ mã khóa bảo mật phòng họp của dịch vụ này chỉ gửi đi từ máy chủ đặt tại Trung Quốc. Quy trình này diễn ra kể cả khi trong cuộc họp không có bất cứ ai ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Theo thông báo của Zoom, những khách hàng sử dụng dịch vụ họp trực tuyến có trả phí sẽ có thể lựa chọn các trung tâm dữ liệu khu vực theo ý muốn. Hiện tại, Zoom đang duy trì các máy chủ tại Australia, Canada, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ Latinh, Mỹ.
Bên cạnh đó, Zoom cũng cam kết dữ liệu của những người sử dụng miễn phí dịch vụ này bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc sẽ không định tuyến gửi về quốc gia này như đã từng xảy ra trước đây.
Chính sách của Zoom hiện tại chỉ cho phép tổ chức cuộc họp tới 100 người, kéo dài 40 phút đối với các tài khoản miễn phí. Để tăng lên giới hạn 24 giờ họp, người dùng phải trả 14,99 USD (kèm tùy chọn có trả phí cho phép tăng giới hạn số người tham gia họp lên 1.000 người). Để tổ chức cuộc họp tới 300 người, mức phí sẽ là 19,99 USD.
Zoom cũng đang trong giai đoạn 90 ngày “đóng băng” hoạt động bổ sung tính năng mới (kể từ 1-4) nhằm khắc phục các lỗi phát sinh về bảo mật và bảo vệ thông tin cá nhân.
Cũng theo Giám đốc điều hành công ty Eric Yuan, số người dùng Zoom đã tăng nhanh từ 10 triệu/ngày trong tháng 12-2019 lên tới hơn 200 triệu/ngày trong tháng 3, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan khiến nhu cầu làm việc từ xa phát sinh khắp thế giới.
Theo Hanoimoi

>> xem thêm

Bình luận(0)