Xôn xao vua hoa xác thối lớn nhất thế giới nở rộ

Google News

(Kiến Thức) - Theo đo đạc, đường kính của bông hoa xác thối này lên tới 111cm, là bông hoa Rafflesia tuan-mudae, có mùi hôi thối rất đặc trưng, lớn nhất thế giới, có thể xứng đáng với cái tên vua hoa.

Cách đây không lâu, ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Agam trên đảo Sumatra, Indonesia đã tuyên bố, bông hoa lớn nhất thế giới đã được phát hiện ở nước này.
Đó là một bông hoa Rafflesia tuan-mudae khổng lồ đang trong thời kỳ nở rộ.
Xon xao vua hoa xac thoi lon nhat the gioi no ro
 
Khi được phát hiện, những cánh hoa xác thối khổng lồ vươn mình rất tươi tốt. Đốm trắng trên những cánh hoa này đỏ nhung giúp tô điểm, khiến bông hoa trở nên nổi bật, thu hút hơn.

Mời quý vị xem video: Loài hoa đốn tim người Sài Gòn giữa tháng 4

Theo đo đạc, đường kính của bông hoa này lên tới 111cm, là bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất thế giới, có thể xứng đáng với cái tên vua hoa.
Xon xao vua hoa xac thoi lon nhat the gioi no ro-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, hoa Rafflesia tuan-mudae còn được gọi là hoa xác thối, hoa quái vật hay hoa xác chết do đặc tính sống ký sinh và mùi hôi thối đặc trưng của mình.
Mùi hôi thối đặc trưng của loài hoa này được cho là để thu hút côn trùng thụ phấn. Vòng đời của hoa xác thối rất ngắn, chỉ khoảng một tuần trước khi héo tàn.
Xon xao vua hoa xac thoi lon nhat the gioi no ro-Hinh-3
 
Đây cũng là loài sống ký sinh, không cần lá và rễ. Chúng hút chất dinh dưỡng trên cây chủ, âm thầm phát triển và chỉ được nhìn thấy khi vượt ra khỏi thân cây chủ để nở hoa.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)