Virus corona thổi bay 416 tỉ USD của 5 ông lớn công nghệ Mỹ

Google News

Thị trường đang có những phản ứng cực đoan trong bối cảnh virus corona có nhiều diễn biến phức tạp.

Năm ông lớn công nghệ bao gồm Amazon, Apple, Alphabet, Facebook và Microsoft đã mất tổng cộng 416,63 tỉ giá trị vốn hóa trong bối cảnh thị trường run sợ trước những ảnh hưởng của virus corona chủng mới.

Virus corona thoi bay 416 ti USD cua 5 ong lon cong nghe My

Apple được dự đoán là một trong những ông lớn công nghệ ảnh hưởng nhiều nhất từ Covid-19. (Ảnh: Nikkei)

Cụ thể, giá cổ phiếu của Apple giảm 9,88%, Facebook giảm 9,30%, Alphabet giảm 8,3%, Amazon giảm 7,98% và Microsoft giảm 9,48% khi các nhà đầu tư lo lắng vì virus corona và những ảnh hưởng đến kinh tến nói chung. Trước đó, vào hồi đầu tuần này, năm ông lớn công nghệ cũng mất tổng cộng 320 tỉ USD trước khi có những dấu hiệu hồi phục nhất định trong tuần.

Theo CNBC, các nhà đầu tư lo lắng về mức độ người dùng đại trà và người dùng doanh nghiệp sẽ cắt giảm chi tiêu nếu nền kinh tế rơi vào khủng khoảng vì virus corona. Cũng có những lo lắng nhất định về ảnh hưởng lên chuỗi cung ứng, ví dụ như tình hình sản xuất của Apple. Hồi tháng 2, Apple cũng cảnh báo giới đầu tư rằng có khả năng hãng sẽ không đạt mục tiêu kinh doanh trong quý I năm nay.

Tính từ thời điểm đầu năm nay, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 24,7%, cùng thời điểm, các con số của Google, Apple, Microsoft và Amazon lần lượt là 17%, 15,5%, 11,8% và 9,4%.

Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)