Vì sao mua iPhone X 2018 sẽ là sai lầm của bạn?

Google News

Nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm nay. Tuy nhiên so với hai mẫu máy dùng màn hình OLED, chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD có vẻ như đáng sở hữu hơn.

Hiện tại, iPhone X là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple mà bạn có thể sở hữu. Tuy nhiên, thiết bị kế nhiệm của nó được giới thiệu vào tháng 9 tới đây có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng.
Apple được cho là sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới, một phiên bản nâng cấp của chiếc iPhone X sử dụng màn hình OLED 5,8 inch, một chiếc “iPhone X Plus” với màn hình OLED 6,5 inch, và cuối cùng là một chiếc iPhone tầm trung với màn hình LCD 6,1 inch.
 Apple dự kiến sẽ cho ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018.
Thiết bị kế nhiệm iPhone X dự kiến bán ra mới mức giá khởi điểm từ 899 USD, thấp hơn 100 USD so với thế hệ đầu tiên. "iPhone X Plus" sẽ có giá khởi điểm từ 999 USD và lên đến 1.149 USD cho phiên bản có bộ nhớ 256 GB. Trong khi đó, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, mẫu iPhone LCD mới có thể chỉ bắt đầu với mức giá 550 USD.
Theo tin đồn, Apple sẽ trang bị sức mạnh và hiệu suất cho chiếc iPhone dùng màn hình LCD giống như trên hai chiếc iPhone OLED mới. Và với mức giá rẻ hơn, mẫu iPhone LCD sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, bởi vì ít người sẵn sàng nâng cấp lên một chiếc điện thoại có mức giá khởi điểm lên tới 1.000 USD.
 So với 2 mẫu iPhone OLED, iPhone dùng màn hình LCD có hiệu năng tương tự nhưng giá thành rẻ hơn khá nhiều.
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là bằng cách nào Apple có thể tạo ra một chiếc iPhone rẻ hơn quá nhiều khi so với 2 chiếc còn lại sử dụng màn hình OLED?
Theo một số báo cáo gần đây, Apple được cho là đã cắt giảm một số tính năng quan trọng trên sản phẩm này. Đầu tiên, màn hình LCD có giá thành rẻ hơn nhiều khi so với màn hình OLED. Thứ hai, phần khung viền sẽ được hoàn thiện từ nhôm thay vì thép không rỉ.
Thứ ba, thiết bị sẽ chỉ được trang bị 3 GB RAM thay vì 4 GB RAM. Và cuối cùng, Apple được cho là sẽ cắt giảm tính năng 3D Touch cùng với một số cảm biến khác trên mẫu máy này.
Câu hỏi tiếp theo là tại sao người dùng phải trả 900 USD cho một chiếc điện thoại khi bạn có thể có được những trải nghiệm tương tự từ một chiếc máy khác chỉ có giá 550 USD?
Theo một số thông tin rò rỉ gần đây từ Kuo, Apple dự kiến sử dụng kính chịu lực mới (Cover Glass Sensor - CGS) trên màn hình của chiếc iPhone LCD 6,1 inch. CGS được Apple phát triển nhằm tích hợp các thao tác vuốt chạm mới và nó cũng giúp màn hình mỏng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, công nghệ này giúp nâng cao độ bền cho màn hình nên điện thoại sẽ ít bị vỡ khi rơi.
 Chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD sẽ được trang bị công nghệ mới giúp màn hình bền hơn, mỏng và nhẹ hơn.
Có vẻ như không có lý do gì để lựa chọn hai mẫu iPhone OLED, người dùng sẽ tiết kiệm được hàng trăm USD trong khi vẫn có thể có được một hiệu năng tương đương, màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn cùng khả năng chống chịu va đập tốt hơn.
Dĩ nhiên, sẽ còn nhiều bí mật mà Apple chưa công bố mà chúng ta phải đợi đến khi hãng chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới của họ vào tháng 9 thì mới có thể biết được.
Tuy nhiên có một điều cần phải nhớ, Apple rất giỏi trong việc móc túi khách hàng bằng các tính năng hay ho trên những sản phẩm đắt tiền hơn. Vì vậy chắc chắn hãng sẽ tạo ra những tính năng độc quyền mà chỉ trên những chiếc iPhone dùng màn hình OLED có được.
Theo Thế Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)