Tín hiệu tích cực với Samsung

Google News

Dòng flagship Galaxy S24 có doanh số cao hơn cùng kỳ năm ngoái, trong khi Samsung vẫn tập trung ra mắt các mẫu Galaxy A tầm trung.

Theo thống kê của hãng phân tích Counterpoint Research, doanh số dòng Galaxy S24 trên toàn cầu trong 3 tuần đầu lên kệ tăng khoảng 8% so với Galaxy S23, tính theo cùng kỳ.
Tin hieu tich cuc voi Samsung
 Galaxy S24 (trái) và Galaxy S24+. Ảnh: The Verge.
Trong 3 thiết bị, doanh thu Galaxy S24+ tăng trưởng 53%, chiếm 21% doanh số cả dòng máy. Trong khi đó, lượng máy S24 và S24 Ultra đến tay người dùng không chênh lệch nhiều so với bản tiền nhiệm.
"Thiết bị thúc đẩy dòng flagship của Samsung trong năm nay là Galaxy S24+. Model này nổi bật với giá bán, khả năng thu hút người dùng nâng cấp, cấu hình phù hợp để khách hàng mới trải nghiệm loạt tính năng AI tối ưu trên máy", nhà phân tích Minsoo Kang của Counterpoint Research cho biết.
So với bản tiền nhiệm, dung lượng RAM trên Galaxy S24+ được nâng từ 8 lên 12 GB. Theo hãng phân tích, đây là thông số tối thiểu để các mô hình ngôn ngữ lớn hoạt động hiệu quả, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
Tin hieu tich cuc voi Samsung-Hinh-2
Doanh số Galaxy S24 và S23 trong 3 tuần đầu lên kệ. Ảnh: Counterpoint Research. 
So với S23, lượng đơn đặt trước Galaxy S24 tăng tại các khu vực phát triển như Tây Âu (28%), Hàn Quốc (22%) và Mỹ (14%). Jeff Fieldhack, Giám đốc Nghiên cứu khu vực Bắc Mỹ của Counterpoint Research, cho rằng đây là tín hiệu lạc quan với thị trường smartphone tích hợp AI tạo sinh (Gen AI).
"Dù tăng trưởng chung của Galaxy S24 trên toàn cầu giữ mức một chữ số, con số này có giá trị cao. Ngoài ra, tại thị trường lớn nhất của Samsung là Mỹ, chúng tôi ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái ở giữa 10-20%.
Trong bối cảnh thị trường smartphone Gen AI vẫn thuộc giai đoạn đầu, còn rất nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai", ông Fieldhack nhấn mạnh.
Bên cạnh Galaxy S24, các smartphone tầm trung thuộc dòng A của Samsung vẫn được ưa chuộng, đặc biệt tại những nước đang phát triển.
Theo chia sẻ của đại diện Samsung, Galaxy A là dòng smartphone phổ biến nhất của hãng tại Việt Nam. Hãng này vừa ra mắt 2 thiết bị đầu tiên thuộc dòng A trong năm 2024, gồm Galaxy A35 5G và A55 5G.
Galaxy A55 5G thuộc phân khúc cao hơn với khung nhôm, camera trước 32 MP, chip xử lý Exynos 1480 (4 nm), trong khi A35 5G dùng chip Exynos 1380 (5 nm). 2 thiết bị hỗ trợ chuẩn kháng nước/bụi IP67, sạc nhanh 25 W, màn hình 6,6 inch 120 Hz với độ sáng tối đa 1.000 nít.
Galaxy A35 5G có giá khởi điểm 8,3 triệu đồng, trong khi A55 5G là 10 triệu đồng. Con số này thấp hơn 200.000-500.000 đồng so với thế hệ trước.
Theo chuyên gia phân tích, đây là chiến lược hợp lý của Samsung nhằm thu hút người dùng tại những nước đang phát triển. Với bộ đôi Galaxy A mới, Samsung hướng đến đối tượng người dùng thuộc thế hệ Z, những người tìm kiếm smartphone giá cả phải chăng với nhiều tính năng khác nhau.
"Bằng cách ưu tiên các yếu tố như giá bán, chất lượng camera, thời lượng pin và kết nối mạng 5G, Samsung cho thấy họ hiểu biết sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu", nhà phân tích Jene Park của Counterpoint Research chia sẻ với Tri thức - Znews.
Khác với Galaxy S24, Galaxy A35 5G và A55 5G không có tính năng Gen AI như khoanh vùng tìm kiếm. tóm tắt ghi chú hay viết tin nhắn. Dù vậy, thiết bị vẫn tích hợp bộ xử lý ảnh (ISP) với AI để tối ưu chất lượng chụp ảnh.
Tuy không có Gen AI, nhà phân tích Jene Park cho rằng bộ đôi Galaxy A mới vẫn hỗ trợ một số tính năng mang từ flagship, chẳng hạn như kính cường lực Gorilla Glass Victus+ và chế độ bảo mật Knox Vault dựa trên phần cứng.
"Dù thiếu tính năng Gen AI, các smartphone này đã kết hợp giá bán hợp lý với những tính năng và cải tiến mới, mang đến lợi thế cạnh tranh trong phân khúc", ông Park nhấn mạnh.
Theo Phúc Thịnh/Znews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)