TikTok gặp lỗi trên toàn cầu ở thời điểm không thể tồi tệ hơn

Google News

Về phần mình, TikTok nói lỗi ứng dụng đến từ việc một máy chủ của nó tại Mỹ đã bị quá tải.

Trong một vài giờ đồng hồ hôm 9/7, tất cả các video xuất hiện trên trang người dùng, dòng tin tức từ những người theo dõi và trang For You đều hiển thị số lượng lượt Like bị lỗi trên quy mô toàn cầu. Theo đó, TikTok hiển thị tất cả các video đều không có lượt nhấn thích nào.

TikTok gap loi tren toan cau o thoi diem khong the toi te hon
 

“Hôm nay, một số người dùng của chúng tôi gặp phải vấn đề ứng dụng liên quan đến thông báo, hiển thị số lượng lượt like và lượt người xem lỗi và video tải chậm,” TikTok nói trong một thông báo tới The Verge.

“Vấn đề này có thể đến từ lưu lượng truy cập nhiều hơn thường lệ trên máy chủ của chúng tôi ở Virginia và gây ra gián đoạn tạm thời. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề và đang điều tra nguyên nhân và sẽ chia sẻ cập nhật khi có thông tin”, TikTok nói thêm.

TikTok gặp lỗi tại một thời điểm không thể tồi tệ hơn. Nhiều người dùng tại Mỹ thậm chí cho rằng lỗi này có thể đến từ việc TikTok bị cấm tại Mỹ. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đang cân nhắc cấm ứng dụng TikTok xung quanh những quan ngại liên quan đến bảo mật, riêng tư và an ninh, theo Fox News.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang điều tra cáo buộc rằng ứng dụng TikTok không thực hiện đúng theo một thoả thuận được đưa ra hồi năm 2019 nhắm tới hành động bảo vệ tính riêng tư của người dùng là trẻ em, theo Reuters. 

Cụ thể, một nhân viên của một tổ chức chính sách công nghệ ở Massachusetts và một nguồn giấu tên đã tham gia vào một họp từ xa với FTC và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để thảo luận về vấn đề nói trên. Trước đó, thoả thuận bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ em đã được TikTok công bố hồi tháng 2 năm 2019.


Lê Nam Khánh/Theo Saostart

>> xem thêm

Bình luận(0)