Tiếng nổ siêu thanh làm rung chuyển miền Tây Nam nước Anh

Google News

Những tiếng nổ siêu thanh vào ngày 20/3 tại miền Tây Nam nước Anh đã làm nhiều người trong khu vực cảm thấy hoang mang và sợ hãi.

Theo BBC, sự việc xảy ra vào lúc 15h, giờ địa phương ngày 20/3. Những tiểng nổ lớn được nghe thấy từ khu vực thị trấn Dorchester cho tới thành phố Devon, cách đó 60 km. Sóng xung kích từ những tiếng nổ siêu thanh làm rung chuyển nhiều ngôi nhà trong khu vực, khiến nhiều người hoang mang.

Một người phát ngôn Không quân Hoàng gia Anh (RAF) cho biết lực lượng này không có máy bay chiến đấu nào đang hoạt động trên bầu trời miền Tây Nam nước Anh vào thời điểm đó.

Một số người dân đã sử dụng thiết bị di động ghi lại sự việc và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để tìm ra nguyên nhân của những tiếng nổ trên.

Linzi Kinghorn là phóng viên của đài BBC đang tác nghiệp tại khu vực vào thời điểm đó. Cô cho biết mình đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, có cảm giác như một tiếng sấm và kéo dài hơn 10 giây.

Các lực lượng cảnh sát trong khu vực cho biết họ không ghi nhận một vụ tai nạn hay sự cố nào diễn ra vào chiều 20/3.

Những tiếng nổ siêu thanh như trên thường được xác đinh là do máy bay chiến đấu gây ra khi vượt qua tốc độ âm thanh.

Trước đó, những tiếng nổ siêu thanh khác cũng được ghi nhận vào ngày 13/1 trên bầu trời thành phố London và Cambridge, nằm ở khu vực Đông Nam nước Anh, khiến cho nhiều người dân trong khu vực hoảng loạn.

Những tiếng nổ trên sau đó được xác nhận là do một chiến đấu cơ Typhoon thuộc RAF tạo ra khi tăng tốc vượt bức tường âm thanh.

Tieng no sieu thanh lam rung chuyen mien Tay Nam nuoc Anh

Chiến đấu cơ Typhoon khi tăng tốc lên ngưỡng siêu âm. Ảnh: Daily Mail.


Chiếc chiến đấu cơ trên lúc đó đang thực hiện nhiệm vụ đánh chặn khẩn cấp một chiếc máy tư nhân mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)