Thủ thuật "tóm" ứng dụng ngốn pin nhất trên iPhone

Google News

Thủ thuật đơn giản này có thể giúp bạn sử dụng những chiếc iPhone của mình thoải mái hơn.

Bạn cảm thấy chiếc iPhone của mình cạn pin quá nhanh? Rất may là iPhone mang đến cho bạn một cách thức kiểm tra các tác nhân “ngốn pin” một cách cực kì đơn giản để giải quyết vấn đền này.
Để “vạch mặt” các ứng dụng “ngốn pin” trên iPhone, tất cả những gì bạn cần làm là vào ứng dụng Settings, cuộn xuống và tìm đến tuỳ chọn Battery. Lúc này, bạn có thể lựa chọn xem các thông số về pin trong 24 giờ sử dụng gần nhất hoặc 10 ngày sử dụng gần nhất. Tiếp tục cuộn xuống, những thông tin về việc sử dụng pin của từng ứng dụng sẽ được hiển thị.
Thu thuat
 

Như có thể thấy trong hình ảnh trên, các ứng dụng sẽ được iPhone sắp xếp theo thứ tự sử dụng dung lượng pin. Khi người dùng chọn “Show Activity,” thậm chí bạn còn có thể thấy khoảng thời gian mà mình sử dụng các ứng dụng trong thời gian theo dõi được hiển thị. Từ danh sách này, bạn có thể cân đối lại việc sử dụng các ứng dụng sao cho tiết kiệm pin và hiệu quả nhất.

Thực tế, pin lithium-ion có trên smartphone hiện đại có một điểm trừ là sẽ kém đi theo thời gian. Theo một số báo cáo, sau khi trải qua 400 chu kỳ sạc (từ 0% chơtis 100%), những viên pin sẽ mất đi 20% dung lượng của mình. Vì thế, cho dù bạn sử dụng máy cẩn thận đến mức nào, dung lượng pin ngày càng kém đi là một điều khó có thể tránh khỏi.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)